นายกฯรับบกพร่องยืมแถบเพื่อนติดชุด แต่แก้ไขแล้ว

นายกฯรับบกพร่องยืมแถบเพื่อนติดชุด แต่แก้ไขแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 20.56 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ถึงกรณีการประดับแถบในชุดปกติขาว ว่า เกิดจากความจำเป็นเฉพาะหน้า เพราะเข็มหลังแถบของตนเองหัก จึงยืมของเพื่อนสมาชิกมาใช้เฉพาะหน้า ยอมรับว่าบกพร่อง แต่ตอนนี้ได้แก้ไขให้ถูกต้องแล้ว นอกจากนี้ ยืนยันว่าตุ้มหูเพชรนั้น ได้แจ้งในบัญชีทรัพย์สินแล้ว รวมทั้งตุ้มหูดังกล่าวเป็นของขวัญแต่งงานที่พ่อแม่ตนมอบให้เจ้าสาว ส่วนราคาในขณะนั้นราคา 6 หมื่นบาท

การใช้ยศหรือไม่นั้น ผมไม่ได้คิดว่าจะทำอะไรเสื่อมเสีย แต่บางทีเราต้องดูตัวเอง การเป็นนักการเมือง มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ บางครั้งคนวิจารณ์ก็เกินเลยกว่าตัวบุคคล อาจเลยถึงองค์กรหรือสถาบัน นายกฯ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนกรณีอาจารย์ท่านหนึ่งทำจดหมายประท้วงไปยังมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด คัดค้านไม่ให้ตนขึ้นปาฐกถานั้น ยอมรับว่าเป็นจริง แต่มีเบื้องหลังเป็นกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง นำโดยคนไทยคนหนึ่ง แต่ตอนนี้ไปอยู่ออกซ์ฟอร์ด อย่างไรก็ตาม อาจารย์ท่านนี้ไม่เคยทำวิจัยในประเทศไทย แต่กลับมาเป็นผู้เชี่ยวชาญผ่านจดหมายฉบับเดียว โดยตนรู้อยู่แล้วว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงเข้าไปร่วมฟัง แต่ยินดีจะตอบคำถามเพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นประชาธิปไตย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook