หวิดเรื่องเศร้า เด็กพลัดตกรถบัส หลุดออกจากประตูฉุกเฉิน

หวิดเรื่องเศร้า เด็กพลัดตกรถบัส หลุดออกจากประตูฉุกเฉิน

หวิดเรื่องเศร้า เด็กพลัดตกรถบัส หลุดออกจากประตูฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนขับรถบัสหัวใจจะวายหลัง ขับรถทัวร์พาเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมโรงเรียนเอกชนชื่อดัง เข้าโค้งปรากฏว่าเด็กกระเด็นออกจากประตูฉุกเฉินตกไปกลางถนน 1 คน ท่ามกลางการตกตะลึงของขณะทัวร์ครูอาจารย์ โชคดีที่ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น เด็กแค่เจ็บเล็กน้อย สาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดซึ่งทางครูและโชเฟอร์จะเร่งหาสาเหตุและหามาตรการที่เข้มงวดมากว่านี้

(2 ต.ค.)  เกิดเหตุระทึกขวัญ คนขับรถบัสที่นำคณะครูนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ยังอยู่ในอาการตกใจและตัวสั่นไม่หายหลังจากผ่านเหตุการณ์ระทึก

โดยผู้โดยสารในรถคันดังกล่าวเป็นเด็กนักเรียนระดับประถมศึกษา ที่นั่งมากับรถบัส แล้วเกิดอุบัติเหตุ ไม่คาดคิดเด็กหลุดออกจากประตูฉุกเฉินที่อยู่ฝั่งทางขวาด้านข้างรถรถบัส แล้วเด็กพลัดตกไปกลางถนน ทำให้ได้รับบาดเจ็บพกซ้ำที่สะโพกและถลอกที่แขน ขาเพียงแค่เล็กน้อย ทางคณะครูรับนำตัวไปตรวจร่างกายอย่างเป็นการด่วนแล้วแม้จะเจ็บไม่มากก็ตาม

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณทางโค้ง แยกนาก่วม ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หลังเกิดเหตุได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มารับคนเจ็บแต่ปรากฏว่า เด็กได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยก่อนที่ คณะรถบัสทั้งหมดจะขับมาจอดที่โรงเรียนแล้วให้เด็กนักเรียนทั้งหมดเข้าไปโรงเรียนทันที

คนขับรถบัส คันเกิดเหตุเล่าว่า ได้พาคณะครูนักเรียนโรงเรียนแห่งนี้ไปทัศนะศึกษาที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง หลังจากเสร็จกิจกรรมได้ ขับรถบัส ที่มีรวมกัน 3 คันขับตามกันมาโดยมทีรถตำรวจทางหลวงลำปาง ขับนำหน้าอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยด้านการจราจร

และเมื่อมาถึงทางโค้งจุดเกิดเหตุ ที่เหลือระทางอีกประมาณ 4-5 กิโลจะถึงโรงเรียนแล้วตนเองซึ่งเป็นรถที่ขับตามหลังรถตำรวจทางหลวงเป็นคันแรก ได้ชะลอความเร็วและเข้าโค้งซ้าย แต่ปรากฏ ตำรวจทางหลวงได้รีบจอดรถและบอกว่ามีเด็กตกรถว่าระหว่างนั้นเองสังเกตุทางกระจกหลังว่าประตูฉุกเฉินได้เปิดหน้าออกและมีร่างเด็กหลุดออกไปจากรถตกไปกลางถนน 1 คน

จึงรีบจอดรถรวมทั้งคณะทั้งหมดก็ได้จอดและรีบเข้าไปนำร่างเด็กออกจากถนนมายังที่ปลอดภัยซึ่งจังหวะนั้นถือว่าโชคดีที่มีรถตำรวจทางหลวงนำทำให้รถคันอื่นๆ ไม่ขับแซงหรือตีขนาบข้างมาไม่เช่นนั้นอาจเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น

ในเบื้องต้นตรวจสอบร่างกายเด็กที่พลัดตกรถไม่ได้รับเจ็บมากมายจึงได้นำตังกลับโรงเรียนทั้งหมดทันทีจากนั้นมาตรวจสอบ ประตูฉุกเฉินมีกานเปิดออก จนเป็นเหตุให้เด็กหลุดออกมาจากตัวรถ

แต่สาเหตุที่เกิดขึ้นยังไม่ทราบว่ามาจากอะไรจะเป็นเพราะเด็กๆ เล่นกันหรือจากประตูชำรุด ซึ่งทางคณะครูและเจ้าของรถจะได้ร่วมกันตรวจสอบหาสาเหตุและมามาตรการที่ที่เข้มงวดกวดขั้นมากยิ่งขึ้นต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook