ออสซี่ช่วยชีวิตวาฬเกยตื้นครึ่งร้อย

ออสซี่ช่วยชีวิตวาฬเกยตื้นครึ่งร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : อิเหนาตายเพราะ หวัดนก อีก 4

จาการ์ตา- ประธานคณะกรรมการ หวัดนก แห่งชาติของอินโดนีเซียเผยเมื่อวันอังคาร (3 มี.ค.) ว่ามีชาวอิเหนาเสียชีวิตเพราะไข้ หวัดนก อีก 4 คน ส่งผลให้ยอดเหยื่อ หวัดนก ในอินโดนีเซีย ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากหวัดมรณะชนิดนี้มากที่สุดในโลก ได้เพิ่มขึ้นเป็น 119 คนแล้ว เชื่อว่าผู้เสียชีวิตติดเชื้อเพราะไปสัมผัสกับสัตว์ปีกที่ป่วย โดยทุกคนมาจากเกาะชวา และเสียชีวิตในช่วงระหว่างเดือน ม.ค. - ก.พ. ออสซี่ช่วยชีวิต วาฬ เกยตื้นครึ่งร้อย

ซิดนีย์- โฆษกเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าในรัฐทาสมาเนีย ประเทศออสเตรเลีย แถลงเมื่อวันอังคาร (3 มี.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครกว่า 150 คนบนเกาะคิง สามารถช่วยชีวิต วาฬ นำร่อง 54 ตัว และโลมาอีก 5 ตัวกลับลงน้ำได้สำเร็จ หลังจากที่กลุ่ม วาฬ ราว 200 ตัวที่ขึ้นมาเกยตื้นบนหาดของเกาะนี้ตายลงไปถึง 140 ตัวเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้จำนวน วาฬ ที่เกยตื้นในรัฐแทสมาเนียตลอด 4 เดือนที่ผ่านมา มีจำนวนเกือบ 400 ตัวแล้ว ราอูลปรับครม.-ปลดคนคาสโตรออก

ฮาวานา- ประธานาธิบดีราอูล คาสโตรแห่ง คิวบา ปรับคณะรัฐมนตรีครั้งใหญ่เมื่อวันจันทร์ (2 มี.ค.) โดยปลดรัฐมนตรีที่เกี่ยวกับข้องนายฟิเดล คาสโตร พี่ชายที่ป่วยออก โดยรัฐมนตรีที่ถูกปรับออกครั้งนี้มีทั้งหมด 8 ตำแหน่ง รวมทั้งนายเฟลิเป เปเรซ โรค รัฐมนตรีต่างประเทศ และอดีตเลขาธิการส่วนตัวของนายฟิเดล ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้าน คิวบา ของสถาบันเล็กซิงตันในสหรัฐมองว่า การปรับครั้งนี้เพื่อให้รัฐบาลทำงานคล่องตัวขึ้น ไม่มีความหมายต่อความสัมพันธ์ของสหรัฐแต่อย่างใด เสือ สุมาตรากัดคนตายอีกแล้ว

จาการ์ตา- เจ้าหน้าที่รักษาพันธ์สัตว์ป่าจังหวัดจัมบีในอินโดนีเซีย เผยเมื่อวันอังคาร (3 มี.ค.) ว่า เสือ สุมาตราตัวหนึ่งได้กัดผู้ลักลอบตัดไม้เสียชีวิต 2 คน ขณะกำลังนั่งเล่นกีตาร์ร้องเพลงอยู่ในกระท่อมชั่วคราวที่สร้างขึ้นกลางป่า ส่งผลให้ยอดเหยื่อถูก เสือ พันธุ์นี้กัดตายพุ่งเป็น 8 คน ภายในเวลา 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่กองทุนสัตว์ป่าโลกเผยว่าชาวบ้านได้วางกับดักและฆ่า เสือ 4 ตัวเพื่อตอบโต้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีสาเหตุแท้จริงมาจากการที่มนุษย์บุกรุกป่าซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของ เสือ หายากชนิดนี้ที่มีเหลืออยู่ในป่าไม่ถึง 400 ตัว คนติดเอดส์ใน ฮ่องกง พุ่ง

ฮ่องกง - สำนักงานสาธารณสุข ฮ่องกง แถลงเมื่อวันอังคาร (3 มี.ค.) ว่ายอดผู้ติดเชื้อไวรัสเอชไอวีที่ทำให้เกิดโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง (เอดส์) ได้เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์เมื่อปีที่แล้ว โดยมีผู้ติดเชื้อใหม่ 435 คน เป็นจำนวนมากที่สุดนับแต่เริ่มเก็บข้อมูลเมื่อปี 2527 เป็นต้นมา และมากกว่าปี 2550 ราวร้อยละ 5 โดยในจำนวนที่ติดเชื้อใหม่ 145 คนเป็นกลุ่มรักร่วมเพศ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเผยว่า เมื่อปีที่แล้วสืบไปพบต้นตอการติดเชื้อใน 58 รายว่ามาจากแหล่งเดียวกัน ซึ่งอาจเกิดจากการออกนัดกันผ่านอินเทอร์เน็ตหรือเซ็กส์หมู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook