พ่อขังลูกสาวข่มขืน24ปีรับโทษจำคุกตลอดชีวิต

พ่อขังลูกสาวข่มขืน24ปีรับโทษจำคุกตลอดชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : พ่อโหดชาวออสเตรีย ผู้กักขังลูกสาวไว้ข่มขืนนาน 24 ปี ได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต (20มี.ค.) นายโจเซฟ ฟริสเซิล วัย 73 ปี ชาวออสเตรียผู้ก่อเหตุกักขังบุตรสาวไว้ในห้องใต้ดินนาน 24 ปี และข่มขืนเธอ 3,000 ครั้ง รวมทั้งเป็นบิดาของบุตร 7 คนของเธอ ซึ่งคนหนึ่งได้เสียชีวิตหลังคลอดเพราะไม่ได้รับการรักษา ได้ถูกศาลตัดสินเมื่อวันพฤหัสดี ให้รับโทษจำคุกตลอดชีวิตในสถาบันโรคจิตที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา หลังเขารับสารภาพผิดในทุกข้อหา รวมทั้งข่มขืน มีความสัมพันธุ์ทางเพศกับสมาชิกในครอบครัว ฆาตกรรม และกักขังคนไว้เป็นทาส

นายฟริสเซิลไม่แสดงอารมณ์ใดใดขณะศาลอ่านคำพิพากษา เขากล่าวต่อศาลว่ายอมรับโทษและจะไม่ยื่นอุทธรณ์ แม้ศาลจะเตือนให้เขาหารือทนายความเสียก่อน แต่เขาปฏิเสธ ขณะที่ทนายความของเขาให้สัมภาษณ์นอกศาลยอมรับคำตัดสินเช่นกัน จึงถือว่าคดีสิ้นสุดและจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอีกเพราะทั้งฝ่ายอัยการและจำเลยไม่โต้แย้ง ขณะทียแฟรงค์ คัตก้า โฆษกของศาลกล่าวด้วยว่า บุตรสาวของนายฟริตเซิลสามารถฟ้องร้องเขาในคดีเแพ่งได้ด้วย โดยอาจเรียกร้องขอค่าเสียหายได้โดยไม่มีข้อจำกัด เจ้าหน้าที่ศาลเปิดเผยว่า หลังรับทราบคำพิพากษา นายฟริตเซิลได้ถูกนำตัวกลับไปยังเรือนจำเซ็นต์โพเอลเทน ที่ซึ่งใช้คุมขังเขาอยู่ และโฆษกหญิงของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯเปิดเผยว่า เขาจะอยู่ที่นั่นอีกหลายสัปดาห์ ซึ่งทางเตือนจำระบุว่าจะมีการเฝ้าดูเขาอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการฆ่าตัวตาย หลังจากนั้น เขาจะถูกส่งตัวไปที่ศูนย์ประสานงานแห่งหนึ่ง เพื่อประเมินว่าเขาเป็นอันตรายมากเพียงใด สามารถเข้ารับการบำบัดได้หรือไม่ ก่อนจะส่งเข้าสถานบำบัดทางจิตต่อไป ในทางทฤษฎีนั้น เขาอาจได้รับการปล่อยตัวในอนาคต หากมีการวิเคราะห์ว่าเขาหายจากอาการป่วยแล้ว ซึ่งจะต้องรับโทษที่

เหลือต่อในเรือนจำปกติ ซึ่งในกรณีนี้ เขาจะมีสิทธิ์ได้รับการปล่อยตัวหลังรับโทษแล้ว 15 ปี นายฟริสเซิลได้รับษจำคุกตลอดชีวิตในข้อหาฆาตกรรมเพราะคณะลูกขุนเห็นพ้องเป็นเอกฉันท์กับอัยการว่า ทารกอาจไม่เสียชีวิต หากได้รับการรักษาพยาบาล แต่นายฟริสเซิลเมินเฉย ก่อนหน้านี้เขาได้ปฏิเสธที่จะรับผิดในข้อหาฆาตกรรมและกักขังคนไว้เป็นทาส แต่ได้เปลี่ยนใจเมื่อวันพุธ หลัง

ชมวิดีโอคำให้การของบุตรสาว และก่อนที่จะมีการอ่านคำพิพากษา เขาได้กล่าวขอโทษต่อคณะลูกขุนต่อสิ่งที่ได้ทำลงไป และว่าเขาไม่อาจแก้ไขสิ่งที่ทำไปแล้วได้ ทำได้เพียงพยายามจำกัดความเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง รัสเซียขู่เล่นข่าววิคเตอร์ บูทกระทบสัมพันธ์ไทย คาดปลายสัปดาห์มีความคืบหน้าเจรจาฮ่องกงส่งผู้ร้ายข้ามแดน สภาล่างสหรัฐเตรียมลงมติเก็บภาษี90%โบนัสAIG เจ้าชายวิลเลี่ยมแจงเคยอยากเป็นตำรวจ ขุนคลังสหรัฐหาช่องสั่งAIGคืนโบนัสให้รัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook