เชลล์เล็งเลิกขายเบนซิน91-95

เชลล์เล็งเลิกขายเบนซิน91-95

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : เชลล์ เปิดตัววี-เพาเวอร์ เบนซิน คุณภาพสูง ตั้งราคาขายเท่าเบนซิน 95 หวังมาร์เก็ตแชร์น้ำมันปีนี้เพิ่ม 1%พร้อมเล็งเลิกขายเบนซิน 91-95 เหตุสถานีบริการมีข้อจำกัดถังเก็บน้ำมัน นางพิศวรรณ อัชนะพรกุล ประธานกรรมการ บริษัทเชลล์ในประเทศไทย แถลงเปิดตัว น้ำมัน เชื้อเพลิงเชลล์ วี-เพาเวอร์ เบนซิน ว่า เชลล์จะเปิดจำหน่าย น้ำมัน วี-เพาเวอร์ เบนซิน ซึ่งเป็นเบนซินคุณภาพสูงครั้งแรก โดยมีราคาจำหน่ายเท่ากับเบนซิน 95 คาดจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดได้อีก1% หรือเพิ่มเป็น 16% ภายในปีนี้จากการจำหน่ายในสถานีบริการ 400 แห่งจากนั้นจะขยายให้ครบทั้ง 600 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบส่งเสริมการตลาดไว้กว่า 100 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องทุกภาค คาดว่าปีนี้จะมียอดจำหน่าย น้ำมัน วี-เพาเวอร์ เบนซิน ประมาณ 250 ล้านลิตร จากยอดขายรวมทั้งหมด 2,000 ล้านลิตรต่อปี

อย่างไรก็ตามหลังนำ วี-เพาเวอร์ เบนซิน ออกจำหน่ายแล้ว เชลล์มีแผนจะยกเลิกจำหน่ายเบนซิน 91 และเบนซิน 95 เพราะสถานีบริการแต่ละแห่งมีข้อจำกัดเรื่องถังเก็บ น้ำมัน ใต้ดิน ทำให้จำหน่าย น้ำมัน ได้เพียง 3-4 ประเภทเท่านั้น

เชื่อว่าการออกวี-เพาเวอร์ เบนซิน จะได้การตอบรับจากผู้บริโภค เหมือนเชลล์ วี-เพาเวอร์ ดีเซล เพราะสามารถตอบสนองกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ที่ไม่สามารถใช้แก๊สโซฮอล์ได้ รวมทั้งยังเป็นเบนซินคุณภาพสูง ที่เชลล์ร่วมพัฒนากับเฟอร์รารี่ โดยใช้สนามแข่งขันฟอร์มูล่าวันมาแล้ว ซึ่งทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้แรงยิ่งขึ้น นางพิศวรรณ กล่าวและว่า ปีนี้เชลล์ตั้งงบลงทุนธุรกิจค้าปลีก น้ำมัน ไว้ประมาณ 200 ล้านบาท แต่ไม่มีแผนที่จะขยายสถานีบริการเพิ่ม และมองว่าปีนี้ราคา น้ำมัน ทรงตัวไม่ผันผวนเหมือนปีก่อน เชื่อว่าผลประกอบการน่าจะอยู่รอดได้เหมือนปี 2551 ซึ่งเชลล์มีกำไรเป็นครั้งแรกหลังขาดทุนมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ไทยอ้อนญี่ปุ่นซื้อเอทานอลเพิ่ม ขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิด50ส.ต./ลิตรวันนี้ อุ่นไอร้อนแรกของปีที่สวรรค์ชั้น 6..ปารดี บางจากฯ -ปตท.ปรับขึ้นราคาน้ำมัน50สต.พรุ่งนี้ อคส.ใช้4.5พันล้านแทรกแซงราคาปาล์มน้ำมัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook