The Story of Father เรื่องราวดีๆ ของ “พ่อ” บนนิทรรศการเสมือนจริงที่อยากให้ “ลูก” ทุกคนได้ดู

The Story of Father เรื่องราวดีๆ ของ “พ่อ” บนนิทรรศการเสมือนจริงที่อยากให้ “ลูก” ทุกคนได้ดู

The Story of Father เรื่องราวดีๆ ของ “พ่อ” บนนิทรรศการเสมือนจริงที่อยากให้ “ลูก” ทุกคนได้ดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ปลายเดือนที่ผ่านมา เราได้เห็นภาพของผลงานศิลปะจากหนังสือ “70 Stories of Father” ที่เพจดังอย่าง Drama-Addict, แหม่มโพธิ์ดำ, หมอแล็บแพนด้า ฯลฯ นำออกมาแสดงและแจกให้กับบรรดาลูกเพจ นี่คือหนึ่งในผลงานภายใต้แคมเปญ The Story of Father ที่บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กลุ่มบริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัทในเครือจัดทำขึ้นด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

 

     The Story of Father นำเสนอพระราชกรณียกิจ คำสอน และเรื่องราวต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ออกมาเป็น 2 รูปแบบ เพื่อให้ผู้ชมทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงและได้รับอรรถรสอย่างดีที่สุด มีทั้งหนังสือ 70 Stories of Father และนิทรรศการ The Story of Father ซึ่งเป็นนิทรรศการศิลปะแบบเสมือนจริงทางออนไลน์ บนเว็บไซต์ www.thestoryoffather.com

     หลายคนอาจจะตั้งคำถาม แล้ว The Story of Father แตกต่างหรือพิเศษกว่านิทรรศการศิลปะอื่นๆ หรือหนังสือเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทำขึ้นมาเป็นสิบเป็นร้อยรอบอย่างไร ทำไมถึงได้รับความสนใจและเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ ได้รับการแชร์ต่อเป็นวงกว้างมากมาย

     ต้องเริ่มต้นพูดถึง หนังสือ 70 Stories of Father ที่ตอนนี้หลายคนที่มีอยู่ในครอบครอง ทำให้น่าจะได้ทราบถึงความพิเศษของเทคนิคในหนังสือกันไปแล้ว นั่นคือ ผู้อ่านยังสามารถฟังเสียงบรรยายประกอบแบบสปอตวิทยุ โดยการสแกน QR Code ผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะลิงก์ไปที่เว็บไซต์ The Story of Father นอกจากจะช่วยเสริมอรรถรสในการอ่าน/ดูแล้ว ผู้ที่มีปัญหาทางด้านสายตา ยังสามารถรับชมและร่วมสัมผัสความอิ่มเอมของเรื่องราวต่างๆ ไปด้วยกันได้

     ส่วนของ The Story of Father เป็นนิทรรศการเสมือนจริงบนท้องฟ้า ผสมผสานกับเทคโนโลยีแสง สี เสียง ที่บรรยากาศสามารถเปลี่ยนไปตามเวลาที่เข้าชมได้ ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้ชมนิทรรศการศิลปะที่ใดที่หนึ่งอยู่ โดยเนื้อหาในเว็บไซต์ เราสามารถเลือกรับชมเรื่องที่สนใจจากเมนูด้านซ้ายของเว็บไซต์ หรือจะค่อยๆ ซึมซับเรื่องราวของพระองค์ผ่านงานศิลปะทั้งแบบภาพนิ่ง และ 3D Animation ไปทีละเรื่องก็ได้เช่นกัน

     นอกจากรูปแบบที่แตกต่างจากนิทรรศการหรือการนำเสนอเรื่องราวของในหลวงรัชกาลที่ 9 อื่นๆ แล้ว สิ่งที่ทำให้ The Story of Father ยิ่งน่าสนใจ คือ เนื้อหาที่นำเสนอ หลายเรื่องเป็นเรื่องราวของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในช่วงที่ทรงครองราชย์มาทั้งหมด 70 เรื่องที่หลายคนทราบอยู่แล้ว แต่ความหลากหลายของเรื่องราวและมุมมองในการเรียบเรียง กลับทำให้น่าติดตามยิ่งขึ้น รวมทั้งสะท้อนให้เห็นถึงความรัก ความตั้งใจ ที่จะบันทึกเรื่องราวดีๆ ของพระองค์ ไว้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตสำหรับทุกคน

     แค่อ่านอาจจะยังไม่เห็นภาพชัดเจนว่า The Story of Father น่าสนใจยังไง เอาเป็นว่าไปร่วมสัมผัสความอิ่มเอมใจจากเรื่องราวส่วนพระองค์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยตัวเองผ่านทางเว็บไซต์ www.thestoryoffather.com กันเลยดีกว่า

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook