พ่อเคยบนบาน ยก 100 ขันหมาก ขอเมียให้ลูกชาย

พ่อเคยบนบาน ยก 100 ขันหมาก ขอเมียให้ลูกชาย

พ่อเคยบนบาน ยก 100 ขันหมาก ขอเมียให้ลูกชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 ต.ค.) นายชนะ อายุ 53 ปี ชาวบ้าน ม.1 ต.คลองชีล้อม อ.กันตัง จ.ตรัง นำขบวนขันหมาก 100 ขันพร้อมของหมั้นประกอบด้วยสร้อยคอทองคำ และเงินสดพานายถาม หรือ น้องทาม ลูกชายวัย 21 ปี สู่ขอและแต่งงานกับนางสาวชาลีณี หรือ น้องแก้ม อายุ 17 ปี

ซึ่งได้สร้างฮือฮากับญาติและผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นขบวนขันหมากที่มากที่สุดเท่าที่เคยมี พิธีเริ่มต้นด้วยฝ่ายเจ้าบ่าว และญาติๆนำขบวนขันหมากจำนวน 100 ขัน นั่งรถบัสจำนวน 2 คันแห่มาบ้านเจ้าสาวซึ่งบ้านพักอยู่ในอำเภอเดียวกันแต่คนละตำบล ระยะทางห่างกัน 10 กิโลเมตร และเดินเท้าเข้าไปที่บ้านเจ้าสาวบ้านเลขที่ 63 ม.1 ต.โคกยาง อ.กันตัง จ.ตรัง

บรรดาญาติๆ ร่วมร้องรำหน้ากลองยาว นำหน้าขบวนขันหมากกันอย่างสนุกสนาน แม้จะมีฝนตกลงมาตลอดทาง มีการกั้นประตูเงิน ประตูทอง กราบขอพรจากผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย มีการนำสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาทและเงินสด 150,000 บาทเป็นค่าสินสอด ถูกต้องตามประเพณีไทย

นายชนะ พ่อเจ้าบ่าว กล่าวว่า ตนเองนั้นมีลูกสาว 2 คนแต่อยากได้ลูกชายมาไว้สืบสกุล ขณะที่ภรรยาตั้งท้องลูกคนที่สาม ซึ่งห่างจากคนที่ 2 ประมาณ 10 ปี ได้บนบานไว้ว่าหากมีลูกชายสมใจหวัง เมื่อลูกจะแต่งงานจะยกขันหมาก 100 ขันไปสู่ขอเมียให้ ซึ่งก็เป็นจริงตามที่ขอไว้ลูกชายคนนี้รักการต่อยมวย จึงพาเข้าเรียนรู้ศิลปะมวยไทยที่ค่ายมวยใหญ่ และยึดอาชีพต่อยมวยเรื่อยมา มีชื่อว่า “เพชรนาทอง” ไม่เคยเกเรสร้างปัญหาให้ครอบครัว เมื่อลูกตกลงปลงใจจะสู่ขอสาวมาใช้ชีวิตด้วยกันก็เลยจัดขบวนขันหมากตามที่ได้บนบานไว้ ทุกคนดีใจที่ลูกชายเป็นฝั่งเป็นฝา

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พ่อเคยบนบาน ยก 100 ขันหมาก ขอเมียให้ลูกชาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook