วินจยย.น้ำใจงาม ดูแลคุณลุงป่วยติดเตียงเหมือนญาติ

วินจยย.น้ำใจงาม ดูแลคุณลุงป่วยติดเตียงเหมือนญาติ

วินจยย.น้ำใจงาม ดูแลคุณลุงป่วยติดเตียงเหมือนญาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 ต.ค.) สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง นำโดยนางสาวศุภพิชญ์ เรืองรุ่ง รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุงเดินทางเข้าเยี่ยม นายชาติชาย อายุ 57 ปี พื้นเพชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งนอนป่วยด้วยโรคไตและน้ำท่วมปอด บริเวณเพิงพักภายในตลาดการเคหะแหลมฉบัง  ม.6 ต.บางละมุง อ.บางละมุง

จากการเข้าเยี่ยมผู้ป่วยในครั้งนี้ พบว่า นายชาติชาย อาศัยอยู่ในเพิงพักที่มีผู้ใจบุญก่อสร้างให้เป็นที่หลบแดดฝนแบบง่าย ๆ นอนป่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ที่ผ่านมามีเพียงนายสมพิศ แถมศิริ อายุ 55 ปี คนรู้จักผู้มีน้ำใจประเสริฐ อาชีพขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างตลาดการเคหะแหลมฉบัง และครอบครัว คอยยื่นมือโอบอุ้มให้การช่วยเหลือดูแลหาข้าว หาน้ำ รวมไปถึงอาบน้ำให้ รวมไปถึงดูแลสุขทุกข์ยามฝนตก คอยหาผ้าใบมากันแดดกันฝนให้ ยามเมื่อเจ็บป่วยอาการหนักก็พากันนำส่งโรงพยาบาลโดยไม่คิดว่าเป็นภาระแต่อย่างใด ๆ ทั้ง ๆ ที่ไม่มีความสัมพันธ์ฉันท์เครือญาติ

ซึ่งนายสมพิศ เล่าว่า รู้จักกับคนป่วยที่โต๊ะสนุกเกอร์แห่งหนึ่งเมื่อประมาณเดือนกว่า ๆ ภายในตลาดแห่งนี้โดยไม่มีที่พักพิงเป็นหลักแหล่ง จนเจ้าของตลาดเกิดความสงสาร ปลูกเพิงให้พักบริเวณพื้นที่ว่างหลังตลาด จนต่อมานายชาติชายล้มป่วยโดยไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ตนและครอบครัวจึงเข้ามาดูแลด้วยความสงสาร ตามกำลังที่มี เนื่องจากเห็นว่าผู้ป่วยไม่มีญาติมิตรที่ไหน

โดยในวันนี้ คณะกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุงได้นำถุงยังชีพ และเงินสดจำนวนหนึ่งไปมอบให้ผู้ป่วยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการต่อสู้และดำเนินชีวิตต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook