ล้วงตับการเมือง

ล้วงตับการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : ในภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่โดยเฉพาะเรื่องแวดวงยานยนต์ รวมทั้งการส่งออก แต่ทำไม้ ทำไม เสี่ยชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม จึงทำตัวเป็น รัฐมนตรี ที่เก็บเนื้อเก็บตัว ขนาดวงการอุตสาหกรรมยังต้องเข้าหา นายกรัฐมนตรี แทนที่จะเข้าหา รมว.อุตสาหกรรม จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่ารัฐมนตรีอาจจะขาด มืออาชีพ มาช่วยทั้งเรื่องการทำงานและการประชาสัมพันธ์

ทำให้คิดย้อนกลับไปถึง ดร.โด่ง วัชระ พรรณเชษฐ์ อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อแผ่นดิน ทายาทกลุ่มสิทธิผล ผู้จำหน่ายรถยนต์รายใหญ่ของไทย ทำไม รัฐมนตรีชาญชัย ไม่ดึงไปช่วยงาน เพราะเคยเป็น กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม สมัยที่ พินิจ จารุสมบัติ เป็น รมว.อุตสาหกรรม โดยให้ดูแลงานด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งถือว่าตรงกับความถนัด ซึ่งยุคนั้นถึงขั้นจะผลักดันประเทศไทยให้เป็น ดีทรอยต์แห่งเอเชีย

ถึงบางอ้อ...หลังจากมีพลายกระซิบมาบอกเหตุผลให้ฟังว่าที่ไม่อยากได้ มืออาชีพ มาช่วย โดยเฉพาะ ดร.โด่ง เพราะกลัวจะมา กลบรัศมี รัฐมนตรีหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ทวงหนี้โหด!ไม่จ่ายดอก200บาทบุกยิงสองแม่ลูกสาหัส ผุสดีเฉ่งชัยไม่ควบคุมส.ส.แจกของลับ กีลาโรช ผนึก ททท.ปลุกตลาด รากหญ้าวิกฤติยอดบะหมี่ซองวูบ มาม่าลดเป้าโตแค่5%-สศช.รับศก.หนักเกินคาด ทางเลือกเพื่อผิวสวยสมบูรณ์แบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook