ผกก.ยันไม่ทราบเป้าหมายซุกบึ้มใกล้ปชป.

ผกก.ยันไม่ทราบเป้าหมายซุกบึ้มใกล้ปชป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ เผย ยังไม่สามารถคาดการณ์วัตถุประสงค์คนร้ายที่นำระเบิดไปวางป่าหญ้าใกล้พรรคปชป. ระบุ จะเพิ่มความเข้มงวดในการตั้งด่าน และตรวจสอบสถานที่สำคัญๆ (18มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีคนร้ายนำ ระเบิด แสวงเครื่องไปวางป่าหญ้าใกล้พรรคประชาธิปัตย์ อ.กาญจนดิษฐ์ นั้น พ.ต.อ.จำโนทย์ แก้วขาว ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ที่คนร้ายนำ ระเบิด มาวางในพื้นที่ตนนั้น ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ที่เข้าไปทำความสะอาดว่าพบวัตถุต้องสังสัย และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจึงประสานงานไปยังชุดเก็บกู้วัตถุ ระเบิด ตำรวจตระเวรชายแดน 417 จ.สุราษฎร์ธานี เดินทางไปตรวจสอบพบกระเป๋าต้องสงสัยถูกวางไว้ในป่าหญ้าข้างถนน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ ระเบิด จึงเข้าพิสูจน์กระเป่าดังกล่าวที่ถูกวางไว้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็น ระเบิด จริง ดังนั้น จึงทำการถอดสลักและเก็บกู้เอาไว้ได้

หลังจากที่พบว่าเป็น ระเบิด จึงปิดกั้นบริเวณดังกล่าวเอาไว้ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับประชาชนที่สัญจรไปมา พร้อมทำการเก็บกู้เอาไว้ได้เป็นผลสำเร็จ โดย ระเบิด ที่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวรชายแดนได้ใช้ปืนแรงดันน้ำ ยิงทำลายเรียบร้อยแล้ว ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ กล่าว

พ.ต.อ.จำโนทย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบ ระเบิด ดังกล่าวพบเป็น ระเบิด แบบแสวงเครื่อง จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือลักษณะคล้าย กับที่คนร้ายใช้กันอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจากการตรวจสอบพบว่า บริเวณที่คนร้ายนำไปวางไว้ เป็นป่าหญ้าข้างทาง ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบถึงวัตถุประสงค์ของคนร้าย ว่าการกระทำดังกล่าวทำไปเพื่ออะไร

พ.ต.อ.จำโนทย์ กล่าวด้วยว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยต่างๆนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ ได้ทำการตั้งด่านตรวจกันเป็นประจำอยู่แล้ว ทั้งนี้เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ก็จะต้องมีการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ และสถานที่ราชการสำคัญๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง สังเวยรักสามเส้าหนุ่มยิงกิ๊กดับก่อนยิงตัวตายตาม ตะลุยข่าว : ขุมทรัพย์คลองเตยเค้กก้อนโตที่จัดแบ่งไม่ลงตัว วันศุกร์ที่ 20 มี.ค.2552 หนุ่มควงปืนยิงกิ๊กสาวดับ ระเบิดสมองตายตาม 6 ปีสงครามอิรักประชาชนยังอยู่ในอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook