ตะลุยข่าว : บันทึก...เด็กนรกฆ่า-ชิงทรัพย์-ข่มขืน

ตะลุยข่าว : บันทึก...เด็กนรกฆ่า-ชิงทรัพย์-ข่มขืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : ด้วยวัยเพียง 16-17 ปี เด็กหนุ่มแห่งเมืองอุดรธานี 3 คน กลับทำอะไรๆ ร้ายๆ จนกลายเป็นฆาตกรอำมหิต ทั้งปล้นฆ่าและข่มขืนหญิงสาวมานักต่อนัก โดยที่พ่อแม่ผู้ปกครองไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าลูกชายไปทำผิดอะไรมาบ้าง ? นุ ปิง และบอมบ์ คือ เด็กหนุ่มที่เอ่ยถึงข้างต้น เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2552 เที่ยงคืนเศษ ทั้งสามร่วมกันใช้ไม้ทุบตีชายเร่ร่อนวัย 60 ปี ขณะนอนพักอยู่ที่ศาลาผู้โดยสารบ้านข้าวสาร เยื้องกับ ส.ทล.อุดรธานี จนเสียชีวิต สาเหตุก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่เมาแล้วต้องการทรัพย์สินไปซื้อเหล้ากินต่อ !?!

ความประพฤติอันเลวร้ายครั้งแรกเป็นแค่จุดเริ่มต้นของบันทึกคดีอาชญากรรมในเวลาต่อมา 27 กุมภาพันธ์ ปีเดียวกัน เวลาสี่ทุ่มเศษ พวกเขายังร่วมกันใช้ไม้ทุบตี เกียรติศักดิ์ เปี่ยมเริง วัย 39 ปี เจ้าหน้าที่คัดแยกพัสดุศูนย์ไปรษณีย์อุดรธานี ขณะจอดรถจักรยานยนต์ยืนโทรศัพท์อยู่ริมถนนมิตรภาพ สาเหตุเหมือนกับครั้งแรก คือ ต้องการเงิน แต่ผลแห่งการกระทำเป็นเหตุให้เกียรติศักดิ์ถึงกับสมองบวมและเสียชีวิตในอีก 5 วันต่อมา

ยังไม่หมดแค่นั้น 6 มีนาคม หลังการตายของเกียรติศักดิ์ไม่กี่วัน ทั้งนุ ปิง และบอมบ์ ยังร่วมกันใช้ไม้ทุบตี วรธรรม สัพโส วัย 40 ปี ขณะขี่รถจักรยานยนต์เข้าบ้านพัก ได้รับบาดเจ็บ เพื่อชิงเงินสดเพียง 220 บาท และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง

6 วันให้หลัง ทั้งสามยังใช้ไม้ทุบตีชายหนุ่มวัย 22 ปี บริเวณทางเข้าบ้านข้าวสาร ริมถนนมิตรภาพ ก่อนจะฉุดแฟนสาวไปข่มขืนกระทำชำเรา หากว่าตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จะไม่สามารถจับกุมทั้งสามเอาไว้ได้ เชื่อว่าคงจะมีคนตกเป็นเหยื่อทั้งสามอีกไม่น้อย

ขณะเข้าจับกุม นายนุไม่มีสีหน้าตื่นตกใจหรือสะทกสะท้านกับความผิดที่ก่อขึ้นเลยแม้แต่น้อย และให้การยอมรับว่าได้ก่อเหตุข้างต้นมาแล้วจริง พ.ต.ท.กิตติพงษ์ จิตรคาม สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวกับ คม ชัด ลึก

ทั้งสามคนเป็นเพื่อนสนิทกัน เรียนหนังสือไม่จบ เรียนแค่ชั้น ม.2 ก็ต้องออกจากโรงเรียนกลางคัน ทั้งที่ฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน พ่อแม่หาเช้ากินค่ำ แต่กระนั้นทั้งสามก็ไม่เคยคิดช่วยเหลือทางบ้านแบ่งเบาภาระต่างๆ ตรงกันข้ามกลับทำตัวเกกมะเหรกเกเร ตกเย็นก็ชวนกันไปสำมะเลเทเมาตามสถานที่ต่างๆ เตร็ดเตร่ออกไปสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน กว่าจะกลับบ้านก็ค่ำมืดดึกดื่นในสภาพเมามาย กว่าจะตื่นก็เป็นเวลาสายหรือบ่ายเลยเที่ยง เป็นเช่นนี้ทุกวัน หลังถูกจับพ่อแม่เด็กหนุ่มทั้งสามยอมรับว่า ไม่เคยรู้เลยว่าลูกชายไปทำตัวเป็นฆาตกรอำมหิตได้ถึงเพียงนี้ !?!

ไม่เฉพาะแค่นี้ ทั้งสามคนยังเคยร่วมก่อเหตุรุมโทรมหญิงสาวมานักต่อนัก จากการสอบสาวราวเรื่องได้ความว่า น่าจะมีหญิงสาวตกเป็นเหยื่อมาแล้วราวๆ 40 คน ในจำนวนเหยื่อเหล่านี้ ส่วนหนึ่งเป็นเด็กนักเรียนหญิงเพียงเท่านั้น

นายปิงหัวหน้าแก๊ง อายุแค่ 16 ปี บอกว่ามีเด็กนักเรียนหลายคนถูกขืนใจ แต่บางรายก็สมยอม เพื่อนพี่ชายมากินเหล้าที่บ้าน อายุ 25 ปี มากกว่านายปิงก็เคยขืนใจมาแล้ว พ.ต.อ.ชวิศ ศรีจันทร์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าว

ภายหลังจับกุมทั้งสามคนได้แล้ว พ.ต.อ.ชวิศถึงกับเปรยว่า ถือเป็นความโชคดีของตำรวจและประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่จับกุมทั้งสามเอาไว้ได้ ไม่เช่นนั้นเชื่อว่าคงจะไปก่อเหตุในลักษณะนี้อีก ทั้งปล้นฆ่าและข่มขืนกระทำชำเรา อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรจากสำนักทะเบียนประวัติอาชญากรรมแล้ว ไม่พบว่านุ ปิง และบอมบ์ เคยมีประวัติต้องคดีมาก่อน จึงแจ้งข้อกล่าวหาฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันชิงทรัพย์ ร่วมกันปล้นทรัพย์ และร่วมกันโทรมหญิง

แม้ว่าทั้งสามจะไม่เคยต้องคดีมาก่อน ทว่าความผิดที่ก่อลงไปแล้วนั้น อุกฤษฏ์โทษยิ่งกว่าอะไรทั้งสิ้น บางทีคดีนี้อาจจะทำให้พ่อแม่หลายคนได้ตระหนักว่า บางครั้งความรักอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ ต้องเอาใส่ใจลูกในปกครองของตัวเองด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook