ทักษิณ โฟนอินอ้อนเสื้อแดงอุบลฯ ลั่นถ้าเป็นนายกฯจะไร้คนจน

ทักษิณ โฟนอินอ้อนเสื้อแดงอุบลฯ ลั่นถ้าเป็นนายกฯจะไร้คนจน

ทักษิณ โฟนอินอ้อนเสื้อแดงอุบลฯ ลั่นถ้าเป็นนายกฯจะไร้คนจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ โฟนอินที่อุบลฯ ลั่นถ้ายังเป็นนายกฯ อยู่จะไร้คนจน เผยเตรียมงบฯ ลงแก้ปัญหาศก. 2.5 แสนล้านไว้แล้ว อัดรบ.คิดแต่จะอยู่เพื่ออำนาจ อ้อนคนอีสานอยากกลับบ้านยันไม่คิดล้างแค้น แม้จะถูกลอบยิงก็ยอม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 19 มีนาคม กลุ่มเสรีชนมวลชนคนเสื้อแดง จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีนายประยุทธ มูลสาร เป็นแกนนำได้จัดงานหาทุนใช้เคลื่อนไหวร่วมกับ นปช.ในปลายเดือน มี.ค.ศกนี้ โดยจัดเลี้ยงโต๊ะจีนราคาโต๊ะละ 2,000 บาท ที่ถนนหน้าสำนักงานที่ดิน อ.วารินชำราบ และมีมวลชนคนเสื้อแดงเข้าร่วมประมาณ 300-400 คน ระหว่างการจัดงานแกนนำกลุ่มเสรีชนได้ประกาศบนเวทีว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ามาพูดคุยกับคนเสื้อแดงด้วย แต่ระหว่างรอ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินเข้ามาแกนนำ นปช.คือ น.พ.เหวง โตจิราการ และนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า ลอกเลียนนโยบายประชานิยมของ พ.ต.ท.ทักษิณมาใช้

กระทั่งถึงเวลา 20.53 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้โฟนอินเข้ามา โดยกล่าวว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ทำให้ประเทศเสื่อมเสียเกียรติยศ ไร้ความน่าเชื่อถือ ปล่อยให้เศรษฐกิจแย่ และวันที่ 26 หรือ 28 มี.ค. ที่คนเสื้อแดงจะไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ จะเปิดอกเล่าความจริงที่ปิดบังมาตลอด เพราะคิดว่าหลังการปฏิวัติพวกเค้าจะคืนความเป็นธรรมให้ตน แต่เมื่อไม่คืนให้ก็ต้องพูดให้หมดเปลือก

อดีตนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวต่อว่า วันนี้นั่งดูข่าวผู้ใหญ่ในบ้านเมืองให้สัมภาษณ์ พวกนี้ไม่รู้เรื่องอะไร อยากเป็นใหญ่อย่างเดียว ปล่อยให้บ้านเมืองแย่ จะต่อสู้อย่างเดียว โดยไม่คิดว่าประชาชนเป็นผู้แพ้ ตนไม่เป็นไร แม้จะคิดถึงบ้าน และชาวอีสานเป็นคนน่ารักที่สุด ตนจำได้เคยมีคนแก่ชาวอีสานบอกให้ตนเป็นนายกฯ ให้คนจนหน่อย ทำให้ตนต้องทำหน้าที่แก้ปัญหาคนจนอย่างทุ่มเท ถ้าตนยังอยู่สิ้นปีนี้ประเทศไทยจะไม่มีคนจนเหลืออยู่เลย เพราะได้เตรียมงบประมาณไว้แก้ปัญหาให้คนจนแล้วกว่า 2.5 แสนล้านบาท แต่วันนี้มีแต่คนอยู่เพื่ออำนาจ มีการแบ่งอำนาจ แต่ประชาชนเจ็บต่อไป

จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้ถามมวลชนคนเสื้อแดง ว่า พี่น้องชาวอุบลฯอยากให้ตนกลับบ้านไหม ถ้าอยากให้กลับมา ต้องรวมพลังกันให้เหนียวแน่น และบอกคนทั้งประเทศจะช่วยกันเอาผมกลับมา รับรองกลับมาจะไม่ล้างแค้นใคร จะแก้ปัญหาความยากจน จะเอาศักดิ์ศรีของประเทศไทยกลับคืนให้ได้ ไม่ยอมให้คนไทยจนอยู่อย่างนี้ และจะกลับประเทศไทยทางภาคอีสาน แม้จะถูกลอบยิงตายก็ยอม เพราะถูกลอบยิงมาหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ตาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook