แต้ว ณฐพร ผู้สร้างมาตรฐาน นางเอกดาวรุ่งยุค 4.0

แต้ว ณฐพร ผู้สร้างมาตรฐาน นางเอกดาวรุ่งยุค 4.0

แต้ว ณฐพร ผู้สร้างมาตรฐาน นางเอกดาวรุ่งยุค 4.0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่านาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “ณฐพร เตมีรักษ์” นางเอกสาวมากความสามารถ ที่ฝากผลงานการแสดงบนหน้าจอโทรทัศน์ไว้มากมาย จนกลายเป็นที่จดจำของแฟนๆ ซึ่งผลงานที่โดดเด่นและเป็นที่กล่าวถึงมากสุดก็คงหนีไม่พ้นละครแนวแฟนตาซีลึกลับ “นาคี” ที่ทำให้ แต้ว ณฐพร ถูกกล่าวถึงในฐานะนางเอกดาวรุ่ง ผู้สร้างมาตรฐานให้กับนางเอกยุค 4.0 ที่ต้องมีศักยภาพครบเครื่องรอบด้าน

สำหรับจุดเริ่มต้นในของ แต้ว ณฐพร ในฐานะนางเอกนั้น เริ่มต้นจากการแสดงในบทบาทของ “น่ารัก” จากละครชื่อเดียวกันที่ออกอากาศในช่วงเย็น เมื่อปี 2549 ซึ่งเรื่องนี้นอกจากจะเป็นการแจ้งเกิดให้กับเธอในฐานะนักแสดงหน้าใหม่แล้ว บทบาทที่เธอแสดงยังเผยถึงคาเรคเตอร์ของสาวน้อยน่ารัก ชนิดที่ว่าเข้าไปครองใจแฟนละครรุ่นเยาว์ได้แบบอยู่หมัด ก่อนจะกลายมาเป็นที่รู้จักมากขึ้นในละครแนวย้อนยุค “ดงผู้ดี” ประกบคู่กับพระเอกหนุ่ม “สมาร์ท กฤษฎา พรเวโรจน์” ซึ่งถือเป็นครั้งแรกเช่นกันที่เธอได้ร่วมงานกับผู้กำกับคู่ขวัญ “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง”

ซึ่งหลังจากที่เธอได้สะสมทักษะการแสดงผ่านประสบการณ์บนหน้าจอและบทบาทต่างๆ ที่ได้รับ รวมถึงความมุ่งมั่นเพื่อการเป็นนักแสดงอาชีพ ในที่สุด แต้ว ณฐพร ก็สามารถพิสูจน์ฝีมือและกลายเป็นที่ยอมรับของแฟนๆ ผ่านบทของ “เจ้าหญิงสร้อยฟ้า ภูคำวงศ์” จากซีรีส์ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์ จนทำให้เธอคว้ารางวัลใหญ่จากหลากหลายเวทีในฐานะ นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ก่อนจะตอกย้ำกระแสความฮอตของตัวเองด้วยการแสดงนำใน ละครแนวแฟนตาซีลึกลับ “นาคี” ผ่านฝีมือการกำกับของ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ซึ่งเรื่องนี้นอกจากเธอจะต้องพูดด้วยภาษาอีสานทั้งเรื่องแล้ว เธอยังต้องแสดงร่วมกับ CG ซึ่งถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าท้าทายมากสำหรับการเป็นนักแสดง และแน่นอนด้วยการทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจให้กับงาน ผลตอบรับที่ได้จากแฟนละครก็คือเรตติ้งที่พุ่งจนฉุดไม่อยู่ จนกลายเป็นละครที่มีเรตติ้งสูงในรอบหลายปีของช่อง และยังติดเทรนด์ยอดนิยมของโลกอีกด้วย

และกับผลงานเรื่องล่าสุด “รากนครา” ในบทบาท “เจ้าแม้นเมือง” หญิงสาวผู้ยึดมั่นรักแผ่นดินและแน่วแน่ในอุดมการณ์ของบรรพบุรุษ ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่เธอต้องพิสูจน์ฝีมือเป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องฝึกพูดภาษาเหนือทั้งเรื่อง อีกทั้งบทบาทของ “เจ้าแม้นเมือง” ที่เธอได้รับ ก็ยังเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่แฟนๆ คาดหวังเป็นอย่างมากในเรื่องของการถ่ายทอดความรู้สึกและอารมณ์ เนื่องจากเป็นละครที่อยู่ในใจของใครหลายคนมาอย่างยาวนาน แต่ในที่สุดด้วยประสบการณ์และความตั้งใจในการทำงาน แต้ว ณฐพร ก็สามารถถ่ายทอดบท เจ้าแม้นเมือง ออกมาได้อย่างไร้ที่ติ จนเรียกน้ำตาจากคนดูด้วยฉากจบสุดเศร้าไปได้แบบไร้ข้อกังขา ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อถึงฤดูประกาศรางวัลในปีหน้า เราคงจะต้องได้เห็นชื่อของ แต้ว ณฐพร ติดอยู่ในลิสต์นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันในมุมที่เป็นชีวิตส่วนตัวของ แต้ว ณฐพร นี้ก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา เพราะเธอคนนี้นอกจากจะมีความสามารถรอบด้าน ถนัดการเล่นดนตรี รวมถึงรำไทย และการเต้นแล้วนั้น เธอก็ยังเป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวที่มีความประพฤติดี วางตัวได้อย่างดีเยี่ยมในทุกสถานการณ์ อีกทั้งยังเป็นนางเอกที่ไร้ซึ่งข่าวฉาวตามหน้าสื่อ จนหลายคนยกให้เธอเป็นเจ้าหญิงวงการบันเทิงคนต่อไป ส่วนเรื่องของหัวใจนั้น แต้ว ณฐพร ก็ไม่เคยปกปิด เพราะเธอศึกษาดูใจกับหนุ่มหล่อนอกวงการ “ต้น อาชว์ ไหลสกุล” มานานกว่า 11 ปีแล้ว แถมยังเป็นคู่รักที่ไม่เน้นความหวือหวา แต่อยู่เคียงข้างกันเพื่อคอยสนับสนุนให้อีกประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองตั้งเป้าไว้

ทีมข่าว Sanook! News เชื่ออย่างยิ่งว่าอนาคตบนเส้นทางการเป็นนักแสดงของ แต้ว ณฐพร นั้นยังคงอีกยาวไกล และคงมีอีกหลากหลายบทบาทที่รอให้เธอได้พิสูจน์ฝีมืออยู่ ซึ่งสำหรับคนดูละครอย่างเรานั้นถือได้ว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะการที่ แต้ว ณฐพร ได้สร้างมาตรฐานให้กับนางเอกยุค 4.0 ที่ต้องครบเครื่องและรอบด้านแบบนี้ ย่อมส่งผลดีต่อวงการบันเทิงบ้านเราอย่างแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ แต้ว ณฐพร ผู้สร้างมาตรฐาน นางเอกดาวรุ่งยุค 4.0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook