ชาวประมงรัสเซียช่วย 2 ลูกหมีจมน้ำ หลังว่ายข้ามทะเลสาบแล้วเกิดหมดแรง

ชาวประมงรัสเซียช่วย 2 ลูกหมีจมน้ำ หลังว่ายข้ามทะเลสาบแล้วเกิดหมดแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอดหวุดหวิด ชาวประมงรัสเซียช่วย 2 ลูกหมีกำลังจะจมน้ำ หลังพยายามว่ายน้ำข้ามทะเลสาบแล้วเกิดหมดแรง

เว็บไซต์เดลี่เมล์ของอังกฤษรายงานว่า (2 ต.ค.) ชาวประมงรัสเซีย 2 คนบังเอิญพบและเข้าช่วยเหลือชีวิตลูกหมีสีน้ำตาล 2 ตัวที่กำลังจะจมน้ำ หลังพยายามว่ายน้ำข้ามทะเลสาบแห่งหนึ่งในเมืองคาราเลีย ทางตอนเหนือของประเทศรัสเชีย พร้อมกับแม่หมีแต่เกิดหมดแรงซะก่อน

โดยตอนแรกทั้งคู่ต่างคิดและกังวลว่าพวกมันจะเข้าจู่โจมทำร้าย แต่เมื่อพบว่าพวกมันกำลังจะจมน้ำ ซ้ำแววตาที่มองมายังมีแต่ความตื่นกลัวและสิ้นหวัง คล้ายวอนขอให้ช่วยเหลือ พวกเขาจึงตัดสินใจเข้าช่วยพวกมันขึ้นบนเรือ ก่อนพากลับขึ้นฝั่งไปปล่อยไว้ใต้ต้นไม้ ซึ่งหวังว่าแม่หมีจะตามมาพบพวกมันโดยเร็ว

ในคลิปวีดิโอเผยให้เห็นเจ้าหมีน้อยพยายามใช้อุ้งมือเกาะขอบเรือไว้และพยายามจะปีนขึ้นมาบนเรือ แต่ก็ไม่สามารถทำได้ ขณะที่ชาวประมงก็พยายามใช้สวิงยื่นไปช้อนตัวมัน จนสามารถช่วยขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จในสภาพตัวสั่นงันงก

Ruslan Lukanin หนึ่งในชาวประมงที่ช่วยชีวิตลูกหมีกล่าวว่า พวกมันน่าสงสารมาก คาดว่าจะแช่อยู่ในน้ำเป็นเวลานานแล้ว ขณะที่ถูกช่วยขึ้นมาก็ตัวสั่นเทา แม้ตอนที่พวกเขาพากลับขึ้นฝั่ง นำตัวไปไว้ใต้ต้นไม้ก็ยังไร้เรี่ยวแรง เดินไม่มั่นคง ซึ่งหวังว่าพวกมันจะฟื้นตัวได้โดยเร็ว และไม่ดื้อซุกซนอีก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook