ส.ส.เพื่อไทยอัดรัฐบาลมาร์คมั่วทำงานไม่มีแผน

ส.ส.เพื่อไทยอัดรัฐบาลมาร์คมั่วทำงานไม่มีแผน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ว่า นายกฯฉลาดคิด ยึดติดตำแหน่ง แย่งชิงอำนาจ มาดผู้ดี หนีทหาร และผลาญชาติ และผลาญชาติร่วมกับนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จากที่ออกไปพื้นที่เห็นว่าคนรวยมีน้อยลง คนจนมากขึ้นความห่างระหว่างคนจนกับคนรวยมีมากขึ้น เกิดจากเศรษฐกิจโลกที่กระทบประเทศไทย

นายประเกียรติ กล่าวว่า เศรษฐกิจเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการผลิตการจำหน่ายการบริโภค การจับจ่ายใช้สอย ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจมี 2 ตลาดใหญ่ๆ 1. ตลาดธนาคาร 2 . ตลาดทุน รัฐบาลอภิสิทธิ์ ไม่ได้เตรียมตัลย ทราบว่าโลกกำลังเผชิญปัญหาเศรษฐกิจอย่างรุนแรงเมื่อปัญหาเริ่มก่อตัวขึ้นหลายประเทศสร้างแผนกระตุ้นเศรษฐกิจขึ้นมา กำหนดวงเงินวางแผนไว้อย่างดี แต่ประเทศไทยไม่มีการวางแผนกระตุ้นเศรษฐกิจไว้เลย

เมื่อไม่ได้เตรียมแผนไว้รัฐบาลจึงมั่ว เพราะไม่ได้มีการวางแผนไว้ หลายคนพูดถึง 2 พันบาทช่วยชาติเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของชาติ เงินที่กระตุ้นลงไปอัดไม่ถูกที่ ทุกบาทที่อัดลงไปสูญเปล่าเหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ นายประเกียรติ กล่าว

นายประเกียรติ กล่าวว่า นายกฯและรมว.คลังไม่ได้รักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติทำให้เรตติ้งประเทศตก การที่จับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับใหญ่ คือ ธนาคารมีผู้กู้กับผู้ฝาก คนอยากกู้เงินก็ไปหาธนาคาร คนฝากก็ได้ดอกเบี้ย คนกู้ก็ได้งาน พอเกิดปัญหาเศรษฐกิจก็เรียกเงินกู้คืน วันนี้ธนาคารปิดไม่ปล่อยกู้ ตลาดที่สองคือตลาดทุนที่จะเป็นตัวขับเคลื่อน หรือที่เรียกว่า ตลาดหุ้นและตลาดตราสาร สิ่งที่เป็นปัญหาที่รัฐบาลทำลายคือ ต้องส่งเสริมให้บริษัทมาขายหุ้นในตลาดไม่ใช่ขัดขวาง รัฐบาลไม่ได้ดำเนินการตามนโยบายไม่ได้ปฎิบัติหน้าที่ตามนโยบาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook