นิว ชัยพล เปิดใจงานหิน กว่าจะได้เป็นหน่อเมือง "รากนครา"

นิว ชัยพล เปิดใจงานหิน กว่าจะได้เป็นหน่อเมือง "รากนครา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อำลาหน้าจอทีวีไปอย่างสุดสะเทือนใจและตราตรึงใจ ละครฟอร์มยักษ์ของช่อง 3 อย่าง "รากนครา" ที่นักแสดงทุกคนล้วนแต่ทุ่มเทโชว์ฝีมือการแสดงและทักษะด้านภาษาท้องถิ่นออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม หนึ่งในนั้นก็มี "นิว ชัยพล" ผู้รับบทเป็น "หน่อเมือง" ที่ปล่อยของและความสามารถในละครเรื่องนี้ ทำให้ผู้ชมประทับใจได้ไม่น้อย

แต่สำหรับเบื้องลึกเบื้องหลังของตัวละครนี้ หนุ่มนิว ก็ได้ออกมาเปิดใจและเล่าถึงขั้นตอนต่างๆ กว่าจะได้มารับบทบาทดังกล่าว ต้องผ่านมาตีความและฝึกฝนเป็นอย่างมาก พร้อมกับรู้สึกขอบคุณที่ได้มีโอกาสรู้จักกับ "หน่อเมือง" ตัวละครที่ท้าทายในอาชีพการแสดงของเขา พร้อมกับไล่อ่าคอนเมนท์และฟีดแบกจากแฟนๆ แทบจะทุกข้อความ

"ขอบคุณที่เราได้รู้จักกันนะ #หน่อเมือง ขอบคุณทุกๆคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องและสร้าง #หน่อเมือง ขึ้นมา และขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตาม #รากนครา กันครับ เป้าหมายในการทำงานแต่ละชิ้นของผมมีเป้าหมายอยู่ 3 อย่างด้วยกัน 1.ผมจะเป็นตัวละครตัวนั้นให้มากและดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ 2.ผมอยากจะมีความสุขในทุกๆวันที่ไปทำงาน 3.เมื่องานออกมาแล้ว ผู้ชมที่รับชมผลงานของผมมีความสุข

แค่ 3 ข้อนี้ ผมก็ถือว่าผมประสบความสำเร็จแล้วครับ และผมก็หวังว่าพวกคุณทุกคนจะมีความสุขจากงานของพวกเรา ครอบครัว #รากนครา นะครับ การที่เรามีความคิดเป็นของตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่ดี ความคิดแต่ละคนไม่มีถูกไม่มีผิด แต่เราก็ควรที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ มาคิดมาวิเคราะห์ดูด้วย เพราะโลกนี้ไม่มีใครถูกทุกเรื่องหรือผิดทุกเรื่องหรอก อะไรที่ดีเราก็นำมาปรับใช้ อะไรที่ไม่ดีก็ปล่อยผ่านทิ้งไป

ถ้าเราทุกคนทำได้ผมเชื่อว่าชีวิตเราก็จะดีขึ้นและมีความสุขขึ้นในทุกๆวันครับ สุดท้ายนี้ เชิญออกความคิดเห็นกันได้เลยครับ ทั้งติทั้งชม ได้หมดครับ โดยเฉพาะคำติ ชอบฟังความคิดเห็นทุกอย่าง เพื่อนำมาปรับใช้ครับ ปล.ผมอ่านทุกคอมเม้นเหมือนเดิมเหมือนกับทุกๆ ภาพที่ผ่านมานะครับ ขอบคุณจากใจครับ"

นอกจากนี้ หนุ่มนิวยังได้ขอบคุณ "ครูเอก" อีกคนที่่ช่วยฝึกสอน ช่วยแปลและอัดเสียงให้การพูดภาษาเหนือท้องถิ่นออกมาได้อย่างสละสลวย ทั้งนี้คุณครูเองก็มีคิวงานแน่นเช่นกัน แต่ทุกอย่างก็ออกมาดี เพราะความอดทนและช่วยสอนของครูท่านนี้ ทำให้ผลงานออกมาได้ตามที่ตั้งใจเอาไว้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ นิว ชัยพล เปิดใจงานหิน กว่าจะได้เป็นหน่อเมือง "รากนครา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook