เปิดใจ ตำรวจฮีโร่ พุ่งช่วยเด็กนักเรียนไม่ให้ถูกรถชน

เปิดใจ ตำรวจฮีโร่ พุ่งช่วยเด็กนักเรียนไม่ให้ถูกรถชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ต.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่โรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงค์อนุกูล) ตำบลหัวเวียง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ทางโรงเรียนได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตร แก่ร้อยตำรวจตรีสมศักดิ์ แหลมคม รอง สว.จร.สภ.เมืองลำปาง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อำนวยสะดวกด้านการจราจร หน้าโรงเรียนเทศบาล 3 และเป็นผู้ที่ทำความดีสามารถช่วยเหลือชีวิตเด็กนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ให้ปลอดภัย กรณีเอาร่างกายของตนเองเข้าไปขวางรถจักรยานยนต์ไม่ให้พุ่งชนเด็กนักเรียนที่กำลังข้ามถนนตรงทางม้าลาย เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดย ร้อยตำรวจตรีสมศักดิ์ แหลมคม รอง สว.จร.สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่า วันเกิดเหตุในช่วงเวลาดังกล่าวตนเองได้ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวก ซึ่งขณะนั้นเองได้สังเกตเห็นว่ามีผู้ปกครองของเด็กได้มาส่ง และเด็กลงจากรถ ซึ่งตนเองก็คิดว่าผู้ปกครองเดินตามมา แต่ปรากฏว่าเด็กได้เดินเร็วกว่าผู้ปกครอง และอ้อมมาด้านรถที่จอดใกล้ๆ ทางม้าลาย

ซึ่งตนสังเกตเห็นเด็กและรถจักรยานยนต์พุ่งมาพร้อมๆ กัน จึงตัดสินใจเข้าไปขวางดังกล่าว โดยตนเองก็ล้มและรถจักรยานยนต์ก็ล้มลงไปแต่แค่เจ็บเล็กน้อย ส่วนตัวเด็กคนดังกล่าวปลอดภัย ซึ่งตนเองถือว่าภูมิใจมากที่ได้ทำหน้าที่ช่วยเหลือเด็กได้ แต่สิ่งที่ดีใจมากที่สุดคือเด็กปลอดภัย และคู่กรณีก็ไม่เป็นอะไรมาก

ด้าน นายบุรี ซึ่งเป็นพ่อของ เด็กนักเรียนชายคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพขับรถส่งของทั่วประเทศ และหลังทราบข่าวเมื่อเช้านี้ตนเองรีบ ขับรถกลับมาลูกที่จังหวัดลำปางทันที และพบว่าลูกปลอดภัย ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด ตนเองรู้สึกซาบซึ้งและดีใจเป็นอย่างมาก ที่นายตำรวจท่านนี้ช่วยเหลือลูกชายของตนเองไว้ได้ เพราะเขาเป็นลูกชายเพียงคนเดียวของตนเอง

ตนรักและหวงแหนมาก เพราะแม่ของเด็กไปมีครอบครัวใหม่ ลูกจึงอาศัยกับตาและยาย ตนเองขับรถไปต่างจังหวัดบ่อยครั้ง ทำให้คุณตาคอยมาส่งมารับทีโรงเรียนทุกวัน อีกทั้งลูกชายตนเอง เมื่ออายุได้เพียง 2 เดือน ก็เคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ตกเหวที่อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ ขณะนั้นลูกชายตนเองสะโพกหักถึงสองข้างต้องเข้าเฝือกรักษานานเกือบปี

จนปัจจุบันลูกชายอายุ 6 ขวบแล้ว บาดแผลดังกล่าวหายดี และมาเห็นข่าวครั้งแรกตนเองใจหายใจคว่ำ คิดว่าลูกจะเป็นอะไรไปมากอีกครั้ง แต่ปรากฏว่าไม่ได้รับอันตรายแม้แต่น้อย เพราะมีนายตำรวจท่านนี้ช่วยเหลือไว้ จึงขอบพระคุณนายตำรวจท่านนี้อย่างใจจริง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดคลิปตำรวจฮีโร่ พุ่งช่วยเด็กไม่ให้ถูกรถชน จนตัวเองล้มกลิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook