เล็งฟ้องกกต. เฉลิม ใช้ข้อมูลเท็จซักฟอก

เล็งฟ้องกกต. เฉลิม ใช้ข้อมูลเท็จซักฟอก

เล็งฟ้องกกต. เฉลิม ใช้ข้อมูลเท็จซักฟอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการพรรคปชป. จวกยับ เฉลิม อยู่บำรุง ใช้อมูลเท็จอภิปรายไม่ไว้วางใจ เล็งฟ้องกกต.หวังยุบพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง

(21มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 00.05 น. หลังการอภิปรายเสร็จสิ้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมแถลงว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคฝ่ายค้านโดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่มีเจตนาที่จะอภิปรายการบริหารงานราชการแผ่นดินที่ผิดพลาดในการปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีตามข้อกล่าวหา แต่การอภิปรายของฝ่ายค้านครั้งนี้เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า พรรคเพื่อไทยต้องการนำไปสู่การยุบพรรคประชาธิปัตย์ และนำเรื่องยื่นให้กกต.เพื่อเป็นการกลั่นแกล้งใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นพรรคต้องต่อสู้เรื่องนี้ให้ถึงที่สุด

"ผมในฐานะเลขาธิการพรรค ก็ต้องร่วมรับผิดชอบ หากพรรคกระทำการไม่ถูกต้อง เพราะในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคทุกครั้งต้องมีการรายงานงบดุลต่อ กกต.ให้รับทราบ ดังนั้นหาก ร.ต.อ.เฉลิม เป็นลูกผู้ชายจริง ในวันนี้ (21มี.ค.) ให้เดินทางไปร้องทุกข์กล่าวโทษยุบพรรคประชาธิปัตย์ได้"


อย่างไรก็ตาม เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนจะไปพบกกต.เช่นกัน เพื่อพิสูจน์ข้อกล่าวหาว่าพรรคเพื่อไทยใส่ร้ายให้ข้อมูลเท็จ ถ้าพรรคเพื่อไทยพิสูจน์ไม่ได้ก็จะนำไปสู่การยุบพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง จนทำให้กลายเป็นสัมภเวสี

"การอภิปรายครั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม โกหกนำข้อมูลเท็จมากล่าวทั้งสิ้น ซึ่งจับโกหกได้เรื่องที่ ร.ต.อ.เฉลิม อภิปรายว่า นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีต่างประเทศ เป็นผู้ต้องหาและถูกออกหมายจับและอยู่ในระหว่างการให้ประกันตัว ซึ่งจากการตรวจสอบรายงานของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่รายงานมาเมื่อวันที่ 19 มี.ค.52 พบว่า เจ้าพนักงานยังไม่มีการออกหมายเรียกหรือออกหมายจับนายกษิตแต่อย่างใด ดังนั้นหลักฐานและข้อมูลที่ ร.ต.อ.เฉลิม นำมาพูดเป็นเพียงการโกหก มดเท็จได้หนึ่งครั้งก็จะโกหกครั้งต่อไป" นายสุเทพ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการอภิปรายสองวันจะมีการปรับ ครม.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า จะปรับครม.ได้อย่างไรในเมื่อข้อมูลอภิปรายไม่มีข้อเท็จจริง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook