ระทึก! ส่งเจ็ทประกบ ‘ไรอันแอร์’ ลงจอดฉุกเฉิน ถูกขู่ระเบิดกลางเวหา

ระทึก! ส่งเจ็ทประกบ ‘ไรอันแอร์’ ลงจอดฉุกเฉิน ถูกขู่ระเบิดกลางเวหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์เดลี่เมล์ของอังกฤษรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา กองทัพอากาศอังกฤษ (RAF) ส่งเครื่องบินขับไล่ ยูโรไฟเตอร์ (ไต้ฝุ่น) 2 ลำ บินประกบเครื่องบิน โบอิ้ง 737 ของสายการบินไรอันแอร์ หลังถูกขู่วางระเบิด และพาไปลงจอดที่ท่าอากาศยานลอนดอน สแตนสเต็ด ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอน สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องเป็นอย่างมาก

ตามรายงานระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวออกเดินทางจากเมืองเคานัส ประเทศลิทัวเนีย พร้อมผู้โดยสาร 189 คน มุ่งหน้าไปยังเมืองลูตันของอังกฤษ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือเข้าปิดล้อมพื้นที่รอบเครื่องบินทันทีหลังลงจอด รวมทั้งรถและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ด้านผู้โดยสารบนเครื่องถูกอพยพโยกย้ายให้ไปรออยู่บนรถบัส

โดยทางสายการบินไรอันแอร์กล่าวว่า เนื่องจากเครื่องบินลำดังกล่าวถูกขู่วางระเบิดจึงต้องลงจอดฉุกเฉิน แต่ผู้โดยสารบนเครื่องบินบอกการขู่นั้นเกิดขึ้นก่อนเครื่องจะขึ้นบิน

Jonathan Zulberg หนึ่งในผู้โดยสารบนเครื่องบินเที่ยวระทึกดังกล่าวเผยว่า เที่ยวบินนี้ล่าช้ากว่า 40 นาทีก่อนขึ้นบินจากลิทัวเนีย จนได้พบเจอกับเหตุการณ์นี้ ซึ่งขณะอยู่บนเครื่องบินเขาก็ได้สอบถามกับลูกเรือบ่อยครั้งว่าทำไมถึงเปลี่ยนเส้นทางการบิน

กระทั่งได้รับคำตอบกลับมาว่าเครื่องบินลำดังกล่าวถูกขู่วางระเบิด ซึ่งทำให้เขาตื่นตะลึงและประหลาดใจเป็นอย่างมาก ด้วยเห็นได้ชัดว่าเที่ยวบินนี้ถูกขู่วางระเบิดตั้งแต่ยังไม่ได้ขึ้นบิน แต่มันยังได้รับอนุญาตให้ขึ้นบินอีก และกัปตันก็เพิ่งประกาศแจ้งให้ผู้โดยสารทราบหลังเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบนเครื่องบินลำดังกล่าวแล้ว แต่ไม่พบวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด โฆษกสายการบินไรอันแอร์กล่าวว่า หลังเที่ยวบินดังกล่าวได้รับแจ้งจากตำรวจของทางลิทัวเนียก็ได้ตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางและลงจอดฉุกเฉินที่ลอนดอน ขณะที่ทางกองทัพอากาศอังกฤษกล่าวว่า เครื่องบินขับไล่ถูกส่งบินประกบให้เครื่องบินลำดังกล่าวลงจอดยังพื้นที่ปลอดภัยทันทีหลังได้รับข้อมูล

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ระทึก! ส่งเจ็ทประกบ ‘ไรอันแอร์’ ลงจอดฉุกเฉิน ถูกขู่ระเบิดกลางเวหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook