เฉลิม พร้อมทบทวนตำแหน่งปธ.ส.ส.พท. ลั่นให้เลิกคิดนั่งหัวหน้าพรรคฯ ชี้มีความรู้ แต่ขาดบารมี

เฉลิม พร้อมทบทวนตำแหน่งปธ.ส.ส.พท. ลั่นให้เลิกคิดนั่งหัวหน้าพรรคฯ ชี้มีความรู้ แต่ขาดบารมี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เฉลิม ลั่นเป็นคนต้นทุนต่ำ พร้อมพิจารณาตัวเองจากตำแหน่งประธานส.ส.พท. ถ้าพรรคบอกใช้ไม่ได้ เตรียมเขียนสรุปส่งกกต.สอบเงิน 258 ล.ปชป. สัปดาห์หน้า ประกาศให้เลิกคิดนั่งหัวหน้าเพื่อไทย บอกมีความรู้ แต่ขาดบารมี อภิวันท์ ป้องไร้งูเห่าแจงส.ส.มีอิสระในการลงคะแนน เพื่อไทยพล่านเช็คชื่องูเห่า

นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรค พท. กล่าวว่า กำลังตรวจสอบอยู่ว่าส.ส.พรรคคนใดงดออกเสียงในการลงมติไม่ไว้วางใจนายชวรัตน์ และนายบุญจง เพราะติดใจเรื่องนี้มาก เป็นคนพรรคเดียวกันกลับทำกันแบบนี้ หลังจากได้รายชื่อส.ส.เหล่านั้นมา จะนำไปให้กับร.ต.อ.เฉลิม เพื่อขอให้พูดคุยกับคนเหล่านั้น

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี พรรค พท. กล่าวว่า เสียงส.ส.เพื่อไทยที่หายไปไม่เกินเป้าหมาย ที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะหายไปประมาณ 10 เสียง แต่มองว่าไม่ใช่ปัญหา เมื่อถามว่า เสียงที่หายไปถือเป็นงูเห่าในพรรคหรือไม่ พ.อ.อภิวันท์กล่าวว่า ไม่ถือว่าเป็นงูเห่า เพราะส.ส.มีอิสระในการลงคะแนน ผู้สื่อข่าวถามว่า จะดำเนินการอย่างไรกับ 5 เสียงที่หายไป พ.อ.อภิวันท์กล่าวว่า ไม่มี เสียงที่หายไป ก็ยืนยันว่าไม่มีการถูกซื้อตัวตามที่มีข่าว เมื่อถามว่า จะพิจารณาขับส.ส.ดังกล่าว ออกจากพรรคหรือไม่ พ.อ.อภิวันท์กล่าวว่า ไม่มี เป็นมารยาทที่จะไม่ขับออก แต่จะให้พิจารณาลาออกเอง

นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรค พท.กล่าวว่า คะแนนของนายชวรัตน์ แสดงให้เห็นถึงความผูกพันจากคนในพรรค พท.ที่ไม่ได้เป็นศัตรูกัน แต่คงไม่ใช่สัญญาณที่จะย้ายไปอยู่ด้วยกัน แต่เป็นสายสัมพันธ์ทางจิตใจและจะกลายมาเป็นการเชื่อมต่อทางการเมืองในบางเรื่องในอนาคต ฉะนั้นอำนาจนอกระบบอย่ามาฆ่าทิ้งสายสัมพันธ์

เฉลิมพร้อมลดบทบาทตัวเอง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดสวน พรรค พท. กล่าวว่า เสียงส.ส.พรรค พท.ที่หายไป ไม่ใช่หน้าที่ตนที่จะตรวจสอบ

ผมมันต้นทุนต่ำอยู่แล้ว ไม่ได้หวังอะไรอยู่แล้ว ไม่เหมือนคนเครดิตดี ทำวิบัติอะไรไว้ก็ดีตลอด ก็แค่ต้องการให้สังคมรู้ว่าทำกันอย่างนี้ อย่าแสดงหนังกันมากนัก ละครเมียน้อยเมียหลวงตลอด และตอบอะไรผมสักเรื่องไหม ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

เมื่อถามว่า จะทบทวนตำแหน่งประธานส.ส.พรรคเพื่อไทยของตัวเองหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า " ก็ไม่แน่ ถ้าพรรคบอกว่าใช้ไม่ได้ ก็เลิก ไม่มีปัญหา ไม่ยึดติด แล้วเลิกคิดเสียทีว่าผมจะเป็นหัวหน้าพรรค เพราะความรู้มีแต่ขาดบารมี จะไปคุมพรรคได้อย่างไรอยู่กันเกือบ 200 คน ผมไม่เคยมีเงินทางการเมือง จากมาคิดถึงทุกคน ไม่ได้น้อยใจอะไร

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ระบุว่าจะยอมลดบทบาทตัวเองถ้าสังคมไม่เชื่อถือข้อมูลที่อภิปราย ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า แน่นอน พูดต่อไปใครจะฟัง ส่วนจะลดบทบาทอย่างไรก็ต้องดู แล้วสื่อเชื่อหรือไม่ ผู้สื่อข่าวตอบว่า ไม่เชื่อ ร.ต.อ.เฉลิมอุทานว่า " ตายแล้ว คนกันเองยังไม่เชื่อ เมื่อถามว่า แล้วจะเอาอะไรเป็นตัวชี้วัดความน่าเชื่อถือของตัวเอง ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ก็ถ้าโทรศัพท์เข้าบ้านรับไม่ไหว เมื่อถามอีกว่า แล้วโพก่อนหน้านี้ชี้วัดได้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมตอบสวนว่า "โธ่ ไอ้โพลเฮงซวย รัฐบาลยังไม่ตอบเลยไปทำโพลออกมาได้อย่างไร ไม่บ้าก็เมา ผมไม่เคยเชื่อถือโพล ไม่เคยตื่นเต้น เพราะมันโพลเฮงซวย ดีนะที่เอาแค่เฮงซวย ไม่ด่าไอ้โพลบัดซบ

"เฉลิมยื่นกกต.สอบสัปดาห์หน้า

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรค พท. กล่าวกรณีนายสุเทพ ท้าเดิมพันยุบพรรค กรณีการอภิปรายเงิน 258 ล้านบาท ว่า เป็นเรื่องของนายสุเทพ ไม่ใช่เรื่องของตน ไปเอาเงินในตลาดหลักทรัพย์มาใช้แล้วยังสง่างามก็ไม่เป็นไร ประเทศก็อยู่กันไป ส่วนพรรค พท.จะยุบได้อย่างไร ทำอะไรผิด

" หน้าที่ในสภาของผมจบแล้ว จากนี้ต่อไปผมจะไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ นายสุเทพเป็นรองนายกฯ น่ากลัวอย่าไปพูดถึง แล้วจะรวบรวมหลักฐานส่ง กกต. สัปดาห์หน้า เชื่อมั่นว่าถ้าสอบกันจริงๆ จะกระจุยกระจายกันอีกเยอะ ผมจะเป็นคนเขียนสรุปยื่นกกต.เอง แต่ยื่นในนามพรรคเพื่อไทย แล้วก็อย่าเข้าใจผิดว่าดีเอสไอ (กรมสอบสวนคดีพิเศษ) ให้ข้อมูลผม ผมรู้ทางพรรคประชาธิปัตย์ พฤติกรรมแบบนี้ นี่เพิ่งมวยยกแรกเท่านั้น ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

เมื่อถามว่า กกต.เองบอกว่า อาจพิจารณาสำนวนที่ดีเอสไอส่งมาก่อน อาจไม่รับสิ่งที่พรรค พท. ยื่นมาพิจารณา ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่รู้ว่าดีเอสไอส่งอะไรไป แต่ไม่เกี่ยวกัน และตนก็ไม่ได้ตั้งความหวังอะไร แค่ทำหน้าที่ พรรค ปชป. จะยับหรืออยู่ ส่วนสูงตนก็ไม่ได้ต่ำลง

จตุพรชี้รบ.จนตรอกยื่นยุบพท.

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรค พท. กล่าวว่า การอภิปราย 2 วันที่ผ่านมา รัฐบาลตอบคำถามไม่ได้หลายประเด็น อย่างเรื่อง เงินที่ได้รับจากบริษัท ทีพีไอฯ และงบพัฒนาการเมืองที่ได้รับจาก กกต. รวมถึงประเด็นการหนีทหารของนายกฯ และปล่อยให้ประเทศกัมพูชาปรับถนนเข้ามาในดินแดนไทย แต่มาบอกว่ายังไม่เสียดินแดนเป็นการอ้างที่ไร้สติ เพราะขณะนี้บุคคลสำคัญของกัมพูชาก็มาใช้ถนนเส้นนี้แล้วเท่ากับประเทศไทยเสียดินแดนไปแล้ว เป็นความผิดยิ่งกว่าขายชาติเสียอีก

เมื่อถามว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า จะยื่นเรื่องยุบพรรคเพื่อไทยเช่นกัน นายจตุพร กล่าวว่า เป็นการตีปลาหน้าไซเพราะจนมุมจึงออกมาเบี่ยงเบนประเด็น เหมือนคนจนตรอก ยืนขาตาย คนก็นึกว่าแน่ เป็นนักสู้ แต่ที่แท้ก็ก้าวขาไม่ออก นายสุเทพจะยื่นก็ยื่นไป คนในพรรคเพื่อไทยไม่กลัว ถ้าเรื่องนี้พรรค ปชป.รอดจาการถูกยุบก็โมทนาสาธุ ที่ผ่านมาพรรคถูกยุบเกือบจะหมดอยู่แล้ว หากเรื่องนี้ไม่ยุบพรรค ปชป.ก็จะได้รู้ว่า บ้านเมืองนี้จะอยู่กันอย่างไร

พท.รับได้ข้อมูล258ล.จากดีเอสไอ

นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรค พท. กล่าวว่า ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ไม่ดีนัก เนื่องจากมีแต่คนอยากพูดแต่ไม่มีข้อมูลจำนวนมาก ยังมีการประท้วงรวมถึงแย่งกันพูดจนเลอะไปหมด หลังจากนี้ไปจะนัดประชุมเพื่อประเมินผลงานของผู้อภิปรายแต่ละคน เพื่อปรับการทำงานต่อไป

จะนำหลักฐานเรื่องเงินของบริษัท ทีพีไอฯ จำนวน 258 ล้านบาท ซกี่ยวข้องพรรค ปชป. ไปยื่นขอให้ยุบพรรคต่อ กกต. อย่างแน่นอน แต่ขอเวลารวบรวมหลักฐานก่อน ผมไม่กลัวเสียงขู่ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่บอกว่าประเด็นดังกล่าวอาจทำให้พรรคเพื่อไทยถูกยุบด้วย เพราะการใส่ร้ายทำให้กกต.เข้าใจไขว้เขว ต้องเป็นหลักฐานเท็จ แต่หลักฐานที่มีเป็นของจริง เพราะได้มาจากดีเอสไอ ส่วนจะมาจากใครนั้น ร.ต.อ.เฉลิม รู้ดีที่สุด นายพีรพันธุ์ กล่าว

เสนาะซัดรบ.ไม่แจงปมส่อโกง

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช(ปชร.) กล่าวว่า รัฐบาลยังไม่ได้ชี้แจงเรื่องที่มีแนวโน้มว่ามีการคอร์รัปชั่น ถ้ารัฐบาลยังแก้ปัญหาตรงนี้ไม่ได้ อย่าหวังเลยว่าจะมาฟื้นฟูประเทศให้กลับคืนมาได้ ตนพูดในฐานะผู้อาวุโส อายุจะครบ 75 ปี ไม่เคยเห็นบ้านเมืองตกต่ำขนาดนี้ การใช้อำนาจโดยไม่มีมาตรฐานจะเป็นลิ่มใหญ่ที่ตอกให้กับสังคมไทย ดังนั้นมีทางเดียวที่จะแก้ได้คือต้องหันหน้าเข้าหากัน ถ้าทำไม่ได้ ก็อย่าคิดอาสามาดูแลบ้านเมือง ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็นแกนต้องหันหน้าเข้าหากัน เอาประเทศชาติไว้ก่อนจะไปคิดเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัว

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมารัฐบาลเดินมาถูกทางหรือยัง นายเสนาะกล่าวว่า ไม่มีทางจะถูกทางหรอก ก็เห็นๆ แล้วว่าผู้นำประเทศออกไปเยี่ยมประชาชนไม่ได้ ไปโน่นไปนี่ไม่ได้ แล้วจะบริหารประเทศได้อย่างไร

พท.ชูสปิริตนพดลไล่ "กษิต

นางสาวฐิติมา ฉายแสง ส.ส.ฉะเชิงเทรา นายธเนศ เครือรัตน์ ส.ส.ศรีสะเกศ และนางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าว ที่รัฐสภา โดยนางสาวฐิติมา กล่าวว่า ที่นายกษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ มีคะแนนน้อยกว่ารัฐมนตรีคนอื่น เมื่อเทียบกับสมัยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่นายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้คะแนนไม่ไว้วางในน้อยที่สุดก็ลาออกทันที ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงมาตรฐานเดียวกัน หากนายกษิตไม่ลาออกเหมือนนายนพดล สะท้อนว่าไม่มียางอาย หลังจากนี้พท.จะเดินสายตอกย้ำให้ประชาชนเห็นพฤติกรรมนายกษิตไปเรื่อยๆ กระทั่งเป็นตราบาปติดตัวนายกษิตตลอดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook