ไก่กระต๊าก!จิกสิงห์1-0

ไก่กระต๊าก!จิกสิงห์1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
สเปอร์ส 1 - เชลซี 0

 เกมลอนดอนดาร์บี้ แมตช์ ระหว่างสเปอร์ส กับ เชลซี ต้องเตะช้ากว่ากำหนด 30 นาที เนื่องจากพบรถต้องสงสัยว่าจะมีระเบิดจอดอย่ที่ลานจอดรถของสนาม แต่ก็กลับมาเตะกันได้ โดยเจ้าบ้านนำโดยร็อบบี้ คีน ที่ลงคู่กับ ดาร์เรน เบนท์ ส่วนทีมเยือนส่ง มิชาเอล เอสเซียง ลงตัดเกม และคู่กองหน้าเป็น ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กับ นิโกล่าส์ อเนลก้า

 เริ่มครึ่งแรก นาทีที่ 8 เชลซีก็น่าได้ก่อนเมื่อ มิชาแอล เอสเซียง ได้ยิงด้วยขวาจากหน้าเขตโทษ แล้วบอลพุ่งแรง โกเมส รับหลุดก่อนจะตามตะครุบได้อีกที

 ทีมเยือนครองบอลได้มากกว่า แต่ก็ไม่มีโอกาสลุ้นประตูเลย และเป็น สเปอร์ส ที่น่าออกนำ ในนาทีที่ 19 เมื่อ ดาร์เรน เบนท์ โหม่งเช็ดให้ ร็อบบี้ คีน ปหลุดไปซัดด้วยซ้ายในเขตโทษ ทว่า ปีเตอร์ เช็ก ยังเซฟเอาไว้ได้เยี่ยม

 เกมรับของ สเปอร์ส เกือบโดนลงโทษ นาทีที่ 33 เมื่อ เบอนัวต์ เอก็อตโต้ มัวปล่อยบอลไหลทางแบ็กซ้ายเลยโดน แอชลี่ย์ โคล วิ่งมาฉกบอลไปเปิดเรียดมาให้ นิโกล่าส์ อเนลก้า ซัดมุมแคบทันทีแต่ โกเมส ยังทิ้งตัวทุบออกไปได้

 ท้ายครึ่งแรกเกมหยุดไปช่วงหนึ่งเนื่องจากดร็อกบา โดนกระแทกจาก เล็ดลี่ย์ คิง แต่ก็ลุกขึ้นมาเล่นได้ จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้น จบ 45 นาทีแรก สเปอร์ส เสมอเชลซี 0-0

 เข้าสู่ครึ่งหลังยังเป็นเชลซี ที่ครองบอลมากกว่า แต่กลับเป็นสเปอร์ส ที่มาได้ประตูออกนำ 1-0 ใน นาทีที่ 50 จากจังหวะที่ อาร่อน เลนน่อน เปิดบอลจากทางกราบขวามาที่จุดโทษให้ ลูก้า โมดริช วิ่งมาแปเสียบเสาแรกอย่างดงาม

 เชลซี เร่งเครื่องอย่างหนัก และมีเสียวเหมือนกัน นาทีที่ 65 ริคาร์โด้ กวาเรสม่า ตัวสำรองที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมา เปิดบอลจากทางฝั่งขวามาที่เสาสองให้แฟร้งค์ แลมพาร์ด โหม่งติดบล็อกของ ชอร์ลูก้า

 เชลซี น่าจะได้ประตูตีเสมอสุดๆ ใน นาทีที่ 79 จากจังหวะฟรรีคิกที่ แลมพาร์ด เปิดบอลมาหน้าประตูให้ จอห์น เทอร์รี่ โถมมาโหม่งเต็มหัวทว่า โกเมส ยังโชว์ซูเปอร์เซฟปัดมือเดียวได้อย่างหวุดหวิด

 จนแล้วจนรอด เชลซี ก็ไม่สามารถทวงประตูคืนได้ หมดเวลาการแข่งขัน สเปอร์ส เฉือนเอาชนะเชลซี 1-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

สเปอร์ส : เอเรลโญ่ โกเมส, เวดราน ชอร์ลูก้า, จนาธาน วู้ดเกต, เลดลี่ย์ คิง, เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้, อาร่อน เลนน่อน, เจอร์เมน จีนัส, วิลสัน ปาลาซิออส, ลูก้า โมดริช, ดาร์เรน เบนท์, ร็อบบี้ คีน

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, โชเซ่ โบซิงวา, อเล็กซ์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, มิชาเอล เอสเซียง, มิชาเอล บัลลัค, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ชูเลียโน่ เบลเลตติ, ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา, นิโกล่าส์ อเนลก้า


สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มี.ค. 52
พอร์ตสมัธ ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 
แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เสมอ เวสต์แฮม 1-1 
ฟูแล่ม ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 
สโต๊ค ชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 1-0 
เวสต์บรอมวิช เสมอ โบลตัน 1-1
สเปอร์ส ชนะ เชลซี 1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook