พัทยา...น้ำตกก็มี ฝนซัดน้ำท่วมล้นฟุตปาธ ไหลลงทะเล

พัทยา...น้ำตกก็มี ฝนซัดน้ำท่วมล้นฟุตปาธ ไหลลงทะเล

พัทยา...น้ำตกก็มี ฝนซัดน้ำท่วมล้นฟุตปาธ ไหลลงทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกกระหน่ำริมหาดพัทยา ที่กำลังพัฒนาให้เป็นหาดไมอามี่ กลายเป็นธารน้ำตกเล็กๆ หลังน้ำท่วมถนนเอ่อล้มข้ามทางเท้า ไหลตามทางลงสู่ทะเล

(7 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ที่ผ่านมา ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมง ทำให้เกิดการระบายน้ำไม่ทัน มีน้ำท่วมขังอยู่หลายจุด รถยนต์ขนาดเล็กสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก

เมื่อลงตรวจสอบพื้นที่บริเวณถนนพัทยาสาย 3 (แยกมุมอร่อย) ซึ่งมีลักษณะพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ เป็นจุดที่มักจะเกิดน้ำท่วมขังทุกครั้งที่เกิดฝนตกหนัก พบว่ามีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 50-60 เซนติเมตร กระจายพื้นที่เป็นวงกว้างลักษณะคล้ายบ่อน้ำขนาดใหญ่ การจราจรยังสามารถพอสัญจรผ่านได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และ เทศกิจเมืองพัทยา คอยควบคุมดูแล

ขณะที่บริเวณชายหาดพัทยา ที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็น "หาดไมอามี่" หลังมีโครงการปรับภูมิทัศน์ทำให้มีลักษณะสวยงามคล้ายชายหาดชื่อดังของสหรัฐอเมริกา จากการตรวจสอบพบว่ามีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 40-50 เซนติเมตร ตลอดแนวชายหาด ทำให้ระดับน้ำท่วมข้ามทางเท้า กลายเป็นภาพน้ำกัดเซาะริมชายหาดลงไปสู่ทะเล คล้ายกับ ”ธารน้ำตก“ ริมหาดพัทยา

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ดังกล่าว หากปริมาณฝนหยุดตกไม่เกิน 1 ชั่วโมง สถานการณ์น้ำท่วมขังจะค่อยๆ คลี่คลายลงและเข้าสู่สภาวะปกติ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พัทยา...น้ำตกก็มี ฝนซัดน้ำท่วมล้นฟุตปาธ ไหลลงทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook