ลูกเกด เมทินี น้ำตาไหลเข้าศิริราช ปิดฉากเดินระดมทุน 7 วัน

ลูกเกด เมทินี น้ำตาไหลเข้าศิริราช ปิดฉากเดินระดมทุน 7 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลังจากโครงการ “ก้าวเพื่อชีวิต” นำโดย ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม และ ก้อง ปิยะ เศวตพิกุล จัดกิจกรรมเดินการกุศลจาก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มายังโรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่วันที่ 1-7 ต.ค. 2560 หารายได้สมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช   

โดยขบวนเดินการกุศลจะเดินมาถึงจุดหมาย ณ โรงพยาบาลศิริราช ในวันที่ 7 ต.ค. เวลา 13.00 น. สองหัวเรือใหญ่ ลูกเกด-เมทินี และ ก้อง-ปิยะ ได้จัด พิธีส่ง-รับมอบเงินบริจาค โครงการ “ก้าวเพื่อชีวิต” พร้อมกับศิลปิน-ดาราที่เดินการกุศลและร่วมส่ง-รับมอบเงินบริจาค อาทิ ท๊อป ดาราณีนุช, ใหม่-ดาวิกา, แพนเค้ก-เขมนิจ, นาวิน ต้าร์, หมอก้อง สรวิทย์ ฯลฯ

ลูกเกด : “สำเร็จแล้วค่ะ รู้สึกดีใจ อิ่มใจ อิ่มบุญ ไม่มีคำใดสามารถบรรยายความรู้สึกได้ตอนนี้ ทุกครั้งที่จะพูดก็จะร้องไห้ตลอด ตลอด 7 วันในการวิ่งที่ผ่านมา เกดรู้สึกประทับใจประชาชน ชาวบ้านที่ออกมายืนตากฝนรอเรา บางคนไม่มีเงินเยอะแต่ก็ให้เต็มที่เลย 20, 50, 100 บาท บางคนก็ 500 บาท รู้สึกขอบคุณจริงๆ เห็นเลยว่าคนไทยมีน้ำใจจริงๆ (ร้องไห้) สิ่งที่ทำให้ลูกเกดฝ่าฟันความท้อ ความเหนื่อย คิอคิดถึงพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ไม่รู้สึกท้อเลยค่ะถึงแม้จะเหนื่อยแค่ไหน เพราะเกดมีเป้าหมายและเราต้องทำให้ได้ ถ้าถามว่ามีบาดเจ็บตรงไหนไหม ก็บาดเจ็บเข่า กล้ามเนื้อ แต่ตอนนี้ไม่รู้สึกอะไรแล้ว รู้สึกชาไปหมดเพราะดีใจมาก”

ก้อง ปิยะ : “เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตของพวกเราที่ได้ทำอะไรดีๆ เป็นเหตุการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่พวกเราตั้งใจทำกัน อยากจะมอบสิ่งดีๆ ให้กับผู้ป่วย ต้องขอบคุณทางโรงพยาบาลศิริราชที่ได้ให้โอกาสเรามาร่วมโครงการระดมเงินทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช เป็นบุญกุศลมากๆ ที่ได้ทำในครั้งนี้”

ความรู้สึกที่ได้ก้มลงกราบสักการะสมเด็จพระบรมชนกและอาคารประทับในหลวงรัชกาลที่ 9 ?
ลูกเกด : “รู้สึกคิดถึงพระองค์และมีกำลังใจ และรู้สึกว่าไม่มีอะไรที่ลูกเกดทำไม่ได้ (ร้องไห้)”

ตอนนี้ยอดบริจาคได้เท่าไหร่แล้ว ?
ก้อง ปิยะ : “จากวันแรกจนถึงเมื่อวานได้ประมาณ 4 ล้านกว่า แต่ยังไม่ได้รวมวันนี้ จริงๆ ยิดเงินไม่ใช่ส่วนสำคัญหรือคาดหวัง แต่เราอยากให้ทุกคนรู้ว่าอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา มีโครงการระดมเงินจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อผู้ป่วยสามัญได้เริ่มแล้ว เริ่มกันคนละนิดคนละหน่อย 5 บาท 10 บาท ก็ได้แล้ว เราอยากให้รู้ว่าเรามีความตั้งใจจริง เราไม่คิดว่าชีวิตของพวกเราจะได้เดินผ่านทุกจุดตั้งแค่หัวหินถึงศิริราช (ร้องไห้) ได้เห็นต่างๆ เยอะแยะมากมาย เป็นภาพที่ประทับใจที่ได้เห็นคนไทยทุกๆ คนได้ร่วมกัน”

ลูกเกด : “ไม่ใช่แค่วันนี้แล้วจบนะคะ ยังสามารถบริจาคเงินได้อยู่นะคะ บัญชีของโครงการก็ยังไม่ปิดบริจาคได้ 24 ชั่วโมงค่ะ”

ทางด้าน ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เผยว่า “เราย่างก้าวเพื่อชีวิตตัวเราเองมาเยอะแล้ส ถ้าเราแบ่งปันย่างก้าวให้คนอื่นบ้าง เอาแค่ 68 ล้านคน ย่างก้าวเพิ่มคนละ 1 ก้าว เพื่อคนที่เจ็บไข้ได้ป่วยดูแลตัวเองไม่ได้ เรามีโอกาสทำให้ชีวิตเขาและครอบครัวของเขากลับมามีความสุข เราอยู่ในฐานะที่ดีไม่ได้เจ็บป่วยที่จะช่วยคนที่เจ็บป่วยได้ มีคนอยู่เยอะมากที่เจ็บป่วยและนึกไม่ออกด้วยซ้ำว่าจะมีชีวิตรอดได้ยังไง เขาอยากจะรักษาอยากจะหายป่วย ผมอยากชวนคนไทยทั้งประเทศมาร่วมกันมาร่วมกันทำให้อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช ทำให้อาคารหลังนี้เกิดขึ้นจริง สืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ท่านที่อยากให้พสกนิกรโดยเฉพาะผู้ป่วยด้อยโอกาสได้รับสิ่งดีๆ เหมือนอย่างที่พวกเราโชคดี ไม่ว่าใคร อาชีพใด ตำแหน่งไหนทุกคนก็มีโอกาสช่วยชีวิตผู้อื่นได้ถ้าตั้งใจจะทำ”

สำหรับยอดเงินบริจาคในโครงการก้าวเพื่อชีวิต Walk For Life อย่างไม่เป็นทางการ ขณะนี้รวมเป็นเงิน 6,447,414.19 บาท 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ลูกเกด เมทินี น้ำตาไหลเข้าศิริราช ปิดฉากเดินระดมทุน 7 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook