วิสามัญ! หนุ่มยิงเพื่อนไม่ยอมมอบตัว ถือระเบิดเตรียมขว้างตำรวจ

วิสามัญ! หนุ่มยิงเพื่อนไม่ยอมมอบตัว ถือระเบิดเตรียมขว้างตำรวจ

วิสามัญ! หนุ่มยิงเพื่อนไม่ยอมมอบตัว ถือระเบิดเตรียมขว้างตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิสามัญหนุ่มมูเซอหลังชักปืนยิงเพื่อนบาดเจ็บ พยายามขว้างระเบิดใส่ตำรวจ ปมขัดแย้งยาเสพติด

(7 ต.ค.) พ.ต.อ.ธนัตถ์สันต์ เมืองอินทร์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรแม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ หมู่ 1 ต.กึ้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่  หลังจากเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ได้รับแจ้ง มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งมารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่  เมื่อไปตรวจสอบก็พบ ผู้บาดเจ็บคือ นายตุ๊บี อายุ 50 ปี ชาวเขาเผ่ามูเซอ สัญชาติพม่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองที่บริเวณขาขวา อาการสาหัส ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้านชาวมูเซอใกล้บ้านของนายพนาดร ที่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ หมู่ 1 ต.กึ้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม

หลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงยังบ้านที่เกิดเหตุก็พบ นายจะกุ๋ย อายุ 44 ปี ชาวเขาเผ่ามูเซอ สัญชาติเมียนมา พ่อค้าเฮโรอีนรายใหญ่ของบ้านห้วยกุ๊บกั๊บ ยืนถือปืนลูกซองและลูกระเบิดชนิดขว้าง อยู่หน้าบ้านพักไม่มีเลขที่ภายในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงพยายามเจรจาและเกลี่ยกล่อมให้นายจะกุ๋ยมอบตัว  แต่นายจะกุ๋ยกลับทำท่าจะขว้างระเบิดใส่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยิงนายจะกุ๋ย เพื่อป้องกันตัวทำให้นายจะกุ๋ย เสียชีวิตทันที

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ก็พบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และอาวุธระเบิดขว้างแบบจีนพร้อมใช้งานจำนวน 2 ลูก  จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า  สาเหตุที่ชาวเขาเผ่ามูเซอใช้อาวุธปืนยิงกันจนบาดเจ็บ เนื่องจากขัดแย้งกันเรื่องการจำหน่ายเฮโรอีน โดยนายตุ๊บี ผู้บาดเจ็บ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายเฮโรอีน  ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ได้สืบสวนเกี่ยวกับการแพร่ระบาดยาเสพติดชนิดเฮโรอีนในกลุ่มเยาวชน ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และสืบสวนทราบว่ามีแหล่งจำหน่ายอยู่ที่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ ต.กึ๊ดช้าง อ.แม่แตง  โดยนายตุ๊บี และภรรยา เป็นผู้จำหน่ายรายใหญ่

ส่วนเฮโรอีนที่นำมาจำหน่ายได้มาจากนายจะกุ๋ย ผู้ตาย  เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัตหมายจับนายตุ๊บี และนางน้อง ภรรยานายตุ๊บี ในข้อหาร่วมกันครอบครองเฮโรอีนเพื่อจำหน่าย และร่วมกันจำหน่ายเฮโรอีน และกำลังอยู่ระหว่างสืบสวนจับกุมตัว แต่เนื่องจากนายตุ๊บี และภรรยา พยายามจะติดต่อเอเย่นต์ที่ประเทศเพื่อนบ้านโดยตรงเพราะไม่ต้องผ่านการหักหัวคิวจากนายจะกุ๋ย จนสร้างความไม่พอใจให้กับนายจะกุ๋ย  และได้มาตกลงกับนายตุ๊บี  แต่คุยกันไม่รู้เรื่องจึงใช้อาวุธปืนยิงนายตุ๊บีได้รับบาดเจ็บ โชคดีที่วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจึงรอดชีวิต และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลถึงเครือข่ายที่ร่วมขบวนการ เพื่อสาวถึงตัวการใหญ่ที่เป็นเอเย่นรายใหญ่ในพื้นที่ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook