เด็ก 14 น้อยใจพ่อบังคับเรียนต่อกรุงเทพฯ ยิงตัวตาย

เด็ก 14 น้อยใจพ่อบังคับเรียนต่อกรุงเทพฯ ยิงตัวตาย

เด็ก 14 น้อยใจพ่อบังคับเรียนต่อกรุงเทพฯ ยิงตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชาย 14 ปี กรุงเก่าติดเพื่อนน้อยใจที่พ่อบังคับให้ไปเรียนต่อที่กรุงเทพฯ ตัดสินใจใช้เท้าเหนี่ยวไกปืนลูกซองยิงตัวตาย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 มี.ค. 2552 ร.ต.อ.สยาม งามประเสริฐ สว.เวรสภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีเหตุ ยิงตัว ตายที่บ้านเลขที่ 11 ม. 10 ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จึงพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊งศูนย์พุทไธศวรรย์ ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้สองชั้น ใต้ถุนโปร่ง อยู่ริมถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ บริเวณชั้นบนของบ้าน เป็นห้องโถงกว้าง ที่มุมห้องใกล้กับหน้าต่างพบร่างของ ด.ช.วสินทร์ ควรรู้ อายุ 14 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.1 สวมเสื้อยืดลายขาวดำ กางเกงขาสั้น ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว เบอร์ 12 เข้าที่หน้าอกขวา กระสุนฝังใน นอนนิ่งอยู่กับพื้นหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่และญาติๆ ช่วยกันนำส่งรพ. เพื่อให้การช่วยเหลือ แต่ปรากฎว่าด.ช.วสินทร์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวนนายวสันต์ ควรรู้ อายุ 35 ปี บิดาของ ด.ช.วสินทร์ ให้การว่า ตนเองปกติทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ส่วนด.ช.วสินทร์ จะอาศัยอยู่กับนางวิมล ควรรู้ มารดา อายุ 34 ปี และมีญาติๆอยู่ด้วย ก่อนหน้านี้ตนกลับมาบ้านทราบว่าลูกชายเกเรติดเพื่อน จึงได้เรียกมาพูดคุย พร้อมทั้งบอกให้ไปเรียนที่กรุงเทพฯ เพื่อที่ตนจะได้ดูแลใกล้ชิด แต่ด.ช.วสินทร์ มีอาการไม่พอใจ และยืนยันว่าจะไม่ไป ช่วงค่ำวันที่ 21 มี.ค.ผ่านมา ลูกชายยังได้แสดงความไม่พอใจ และเก็บตัวเงียบอยู่ชั้นบน และยังได้ไปบอกกับญาติที่อยู่ข้างบ้านว่า ยังไงก็จะไม่ไปอยู่กรุงเทพเด็ดขาด โดยก่อนเกิดเหตุไม่กี่นาที ได้เดินทางมารอรับด.ช.วสินทร์ เพื่อที่จะให้ไปกรุงเทพฯ ด้วย ด.ช.วสินทร์ ก็ขึ้นไปข้างบนบ้าน แล้วไม่ลงมา จนกระทั่งได้ยินเสียงปืน จึงได้วิ่งขึ้นไปดู พบว่าด.ช.วสินทร์ ใช้เท้าขาวขวา เอานิ้วโป้งเท้าสอดเข้าไปในไกปืนจ่อปากกระบอกปืนจ่อที่หน้าอก โดยนอนตะแคง จึงช่วยกันนำส่งรพ. แต่ก็มาเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นจนท.ส่งศพไปพิสูจน์ ก่อนที่จะนำศพมอบให้ญาติมาดำเนินการทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook