นิยามคำว่า "คนเป็นแสน" เปิดภาพคลื่นมนุษย์ท่องเที่ยววันชาติจีน

นิยามคำว่า "คนเป็นแสน" เปิดภาพคลื่นมนุษย์ท่องเที่ยววันชาติจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประมวลภาพบรรยากาศเฉลิมฉลองวันชาติของคนจีน แห่ออกไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ กลายเป็นคลื่นมหาชน นิยาม "คนเป็นแสน" เกิดขึ้นแล้วในวันหยุดยาว 7 วัน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า วันหยุดยาวช่วงวันชาติของเมืองจีนในปีนี้กำลังจะสิ้นสุดลง ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เห็นภาพคลื่นมหาชนหลั่งไหลเดินทางออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศหรือต่างมณฑล ทำให้แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังทั่วประเทศแออัดไปด้วยนักท่องเที่ยว คล้ายกับนิยามของคำว่า "คนเป็นแสน" มีอยู่จริงๆ

เว็บไซต์แห่งหนึ่งในเมืองจีนได้ประมวลบรรยากาศการท่องเที่ยวพักผ่อนของชาวจีน ระหว่างช่วงวันหยุดยาว 7 วัน เฉลิมฉลองวันชาติจีน อีกทั้งยังตรงกับช่วงเทศกาลวันไหว้พระจันทร์อีกด้วย ทำให้ภาพรวมของการท่องเที่ยวในปีนี้ดูจะคึกคักเป็นพิเศษ ผู้คนจำนวนมากหลั่งไหลเป็นคลื่นมนุษย์เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

จากการสำรวจพบว่าเมืองสำคัญๆ หรือแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น กรุงปักกิ่ง, นครเซี่ยงไฮ้, อุทยานแห่งชาติเขาหลู่ซาน, ทะเลสาบชาฮู่หนิงเซีย, ภูเขาหวงซาน หรือ กำแพงเมืองจีน คร่าคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมชมราวๆ หลักแสนคนต่อวัน

ขณะที่ชาวเน็ตท้องถิ่นก็ออกมาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา บางคนมองว่าวันหยุดแบบนี้ควรอยู่บ้านเป็นที่สุด เพราะผู้คนต่างออกไปนอกเมือง หากคิดเดินทางไปท่องเที่ยวก็ต้องพร้อมรับกับเบียดเสียดของคนจำนวนมาก ภาพประทับใจคงจะมีแค่เพียงผู้คนมากมายที่แทบจะเดินไหลตามกันไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook