นักเรียนไทยที่สหรัฐฯ กล่าวสดุดี ในหลวงรัชกาลที่ 9

นักเรียนไทยที่สหรัฐฯ กล่าวสดุดี ในหลวงรัชกาลที่ 9

นักเรียนไทยที่สหรัฐฯ กล่าวสดุดี ในหลวงรัชกาลที่ 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนไทยที่สหรัฐฯ ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ยกย่องในหลวง ร.9 สุดซาบซึ้ง พร้อมอัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์แสดงความอาลัยถวาย ผู้ชมปรบมือให้ทั้งหอประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Lulu Khoosanguanchai เผยเรื่องราวที่ ด.ช.มาวิน สัมฤทธิเวช ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์สดุดีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่โรงเรียน Kingswood Oxford School ในรัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐฯ จนเรียกเสียงปรบมือและชื่นชมจากคนในหอประชุมอย่างล้นหลาม โดยคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่ ด.ช.มาวิน ขึ้นไปเล่าพระราชประวัติของในหลวง รัชกาลที่ 9 เป็นภาษาอังกฤษ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่กล่าวถึงพระปรีชาสามารถของพระองค์ในด้านต่าง ๆ รวมถึงพระราชกรณีกิจของพระองค์ที่ล้วนแต่มีคุณงามความดีต่อประชาชนชาวไทย 

ทั้งนี้ ในโอกาสใกล้ครบรอบ 1 ปี ที่พระองค์เสด็จสวรรคต ด.ช.มาวิน และครอบครัว จึงของเป็นตัวแทน ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายความอาลัยผ่านบทเพลง "ในดวงใจนิรันดร์" (Still on my mind) ซึ่งเป็นบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

อย่างไรก็ตาม ภายหลัง ด.ช.มาวิน ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์เสร็จ ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขนาดใหญ่ ที่อยู่ด้านหลัง ก็ได้เปลี่ยนเป็นคลิปวิดีโอที่ ด.ช.มาวิน และน้องชาย ด.ช.มาริช สัมฤทธิเวช สีไวโอลิน และเล่นเปียโนบทเพลงพระราชนิพนธ์แสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวง ร.9 ท่ามความประทับใจให้กับผู้คนนับพันในหอประชุม ซึ่งต่างพากันปรบมือชื่นชมกันอย่างล้นหลาม

สำหรับ ด.ช.มาวิน และ ด.ช.มาริช สัมฤทธิเวช เกิดและเติบโตในรัฐคอนเนคติคัต โดยทั้งคู่เป็นบุตรชายของ นายก้องฟ้า สัมฤทธิเวช และน.ส.ลูลู คูสงวนชัย ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ Form 4 ที่ Kingswood Oxford School ประเทศสหรัฐอเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook