วงในขอเม้าท์ แต้ว ณฐพร กว่าจะเป็นนางเอกแถวหน้า ไม่ใช่เรื่องง่าย

วงในขอเม้าท์ แต้ว ณฐพร กว่าจะเป็นนางเอกแถวหน้า ไม่ใช่เรื่องง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เป็นนางเอกแถวหน้าของเมืองไทย ที่พูดได้อย่างเต็มปากว่า "ขายฝีมือ" สำหรับ แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ หลังทำให้หลายคนอึ้งกับการพูดภาษาอีสาน สร้างปรากฏการณ์นาคีฟีเวอร์ และผลงานเรื่องล่าสุด “รากนครา” ที่ต้องฝึกพูดภาษาเหนือทั้งเรื่อง อีกทั้งบทบาทยังดราม่าเข้มข้น เรียกว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เธอก็ทำได้ดีมาก

ซึ่งการก้าวขึ้นมาเป็นนางเอกแถวหน้าตัวท็อปนั่นก็ไม่ใช่เพราะว่าสวยหรือโชคช่วย แต่มาจากความพยายามและทุ่มเทของนางเอกคนนี้ที่เต็มที่และใส่ใจกับงานเป็นอย่างมาก ล่าสุด รุ่นพี่คนสนิทของสาวแต้ว ขอเล่าเรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก Jeab Nanthaporn ระบุว่า...

"กว่าจะเป็น “แม้นเมือง”

ได้มีโอกาสพูดคุยกับน้องแต้ว ระหว่าง ช่วยแพคผ้าพันคอ “รากนครา”เพื่อการกุศลในการซื้อโลงศพเย็น (ไม่หักค่าใช้จ่าย) บริจาคแก่วัดทางภาคเหนือที่ขาดแคลนในบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา บทสนทนาก็ได้ผ่านมาถึงช่วงก่อนจะเปิดกล้องละคร ดังต่อไปนี้......

นอกจากจะเพียรพยายาม ในการขอนัดคุณสุนทรี เวชานนท์ รวมทั้งบินไปหาที่จ.เชียงใหม่ เพื่อเรียนการพูดภาษาเหนือด้วยความตั้งใจของตนเองแล้วนั้น ระหว่างที่ขับรถตระเวนเพื่อการหาข้อมูล และซึมซับความเป็นวัฒนธรรมชาวเหนือนั้น ได้สืบข้อมูลพบว่า มีนักวิชาการที่ม.เชียงใหม่ ได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับ เจ้านางเชียงตุงพระองค์หนึ่ง แต่เป็นหนังสือเฉพาะที่มีเก็บไว้ในห้องสมุด มช.เท่านั้น ก็ไม่ลังเลที่จะเข้าไปค้นคว้า หาข้อมูล ขอถ่ายเอกสาร กลับมาศึกษาอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ ยังไม่รวมถึงหนังสือมือสองเกี่ยวกับภาคเหนือที่เริ่มหายาก อีกหลายๆเล่มที่ถูกสั่งซื้อออนไลน์จากร้านหนังสือต่างๆที่ส่งมาที่บ้านอีก...น้องบอกเพียงว่า “ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมตัวเองต้องทำถึงขนาดนั้น” แต่หลังจากไปเรียนกับหม่อมน้อยมา และได้รับการถ่ายทอดความรู้ในศาสตร์ของการแสดงจากท่าน ก็รู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้คือข้อมูลจำเป็น ต่อการสร้างความเชื่อในการสวมบทเป็นตัวละครตัวนั้นๆ

น้องยังบอกว่า....มีความจำเป็นจะต้องรู้ ว่าคนในยุคนั้น คิดอย่างไร กินอยู่อย่างไร มีความสบาย..ลำบากอย่างไร ค้าขายอะไร สภาพเศรษฐกิจเป็นแบบไหน มีทรัพยากรป่าไม้อะไร มากมายขนาดไหน จึงจะสร้างความเชื่อของตนเองเพื่อจะสวมบทตัวละครตัวนั้นได้อย่างแท้จริง

มาถึงตอนนี้ อีพี่อย่างเรา ก็ได้แต่อ้าปากค้าง......แล้วหลุดคำถามออกไปว่า..นี่เตรียมเปิดกล้องละครใหม่รึทำวิทยานิพนธ์? ก็มีเพียงรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเบาๆตอบมา....กลับมาก็มานั่งนึกว่านี่คือตัวอย่างของคนที่รักและเคารพในอาชีพของตัวเองจริงๆ และก็ส่งผลให้เห็นเด่นชัดได้จากผลงานที่ออกมาสู่สายตาทุกคนโดยที่ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ

เวลาที่น้องได้รับรางวัลในแต่ละบทบาทการแสดงจากสถาบันต่างๆก็ว่าเรารู้สึกภูมิใจด้วยมากๆแล้วทุกครั้ง แต่ครั้งไหนๆรางวัลไหนๆก็ไม่ภูมิใจเท่าสิ่งที่ได้ฟังมาเมื่อบ่ายนี้เลย

รักแต้ว รักงานที่แต้วทำ รักวิธีที่แต้วทำงานอย่างหนัก และรักเจ้าแม้นเมืองในแบบของแต้วมาก นี่บอกตรงๆว่าภูมิใจมาก (ใครจะหาว่าอวยน้องก็ช่างละกัน)"

ต้องยอมรับเลยว่าแต้วเป็นนักแสดงคุณภาพที่แท้จริง เชื่อว่าเมื่อถึงฤดูประกาศรางวัลในปีหน้า คงจะต้องได้เห็นชื่อของ แต้ว ณฐพร เข้าชิงนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมทุกเวทีอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ วงในขอเม้าท์ แต้ว ณฐพร กว่าจะเป็นนางเอกแถวหน้า ไม่ใช่เรื่องง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook