เจิดแฮตทริก!หงส์ยำวิลล่าเละ5-0

เจิดแฮตทริก!หงส์ยำวิลล่าเละ5-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2552
ลิเวอร์พูล 5 - แอสตัน วิลล่า 0


 ศึกพรีเมียร์ลีก คู่สุดท้ายของคืนวันอาทิตย์นี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า โดยเกมนี้เจ้าบ้านวาง เฟร์นานโด ตอร์เรส เป็นหน้าเป้าเพียงคนเดียว ส่วนทีมเยือนให้ เอมิล เฮสกี้ ลงเป็นคู่กองหน้ากับ ยอห์น คาริว

 เริ่มเกมมาได้แค่ 3 นาที แอสตัน วิลล่า ได้ลุ้นทันทีบอลยาวจากกลางสนาม เอมิล เฮสกี้ เอาบอลลงก่อนจะแตะคืนให้ เจมส์ มิลเนอร์ ซัดด้วยขวาบอลแฉลบ มาร์ติน สเคอร์เทล ออกไป

 อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 8 เดอะค็อป ก็ได้เฮลั่น เมื่อ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เปิดฟรีคิกทางฝั่งซ้ายเข้ามาที่เสาแรก เป็น ชาบี อลอนโซ่ โขกบอลไปชนคาน เป็น เดิร์ก เคาท์ ได้ซัดที่เสาสองเต็มข้อ พา หงส์แดง นำ 1-0

 นาทีที่ 33 สกอร์ขยับไปเป็น 2-0 จากจังหวะเปิดบอลยาวของ โฆเซ่ เรน่า มาถึงพื้นที่ว่างแบ็กขวาให้ อัลเบิร์ต ริเอร่า ควบเข้าไปรอจังหวะบอลตกแล้วดีดด้วยซ้ายไม่จับบอลพุ่งเช็ดคานเข้าไปอย่างสวยงาม

 เจ้าถิ่นมาได้ประตูที่สามในนาที 39 จากจังหวะที่  ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ ไปเตะ ริเอร่า ล้มลงไปในเขตโทษผู้ตัดสินให้เป็นจุดโทษทันและเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่สังหารไม่พลาด ลิเวอร์พูล หนีไปเป็น 3-0 ทำให้หมดครึ่งแรก หงส์แดง นำไปด้วยสกอร์สนี้

 ลงสนามครึ่งหลังได้ไม่ทันปรับรูปขบวน วิลล่า ก็โดนสอยอีกดอก นาทีที่ 50 จากฟรีคิกตรงหัวกระโหลก ชาบี อลอนโซ่ เขียบอลให้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด แปยัดเสียบโคนเสาเข้าไปง่ายๆ 4-0

 เท่านั้นยังไม่สาแก่ใจ นาทีที่ 63 วิลล่า มาเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ตอร์เรส ลากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ แล้วไปโดนฟรีเดล ใช้ตัวดักเอาไว้จนกองหน้ากระทิงล้มลงไป ผู้ตัดสินให้จุดโทษเจ้าบ้านอีกครั้ง พร้อมควักใบแดงให้นายทวารทีมเยือน และเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด สังหารไม่พลาด ลิเวอร์พูล ทิ้งไปเป็น 5-0

 จากนั้น นาทีที่ 69 วิลล่า ก็เกือบโดนอีกเม็ด จังหวะที่ ริเอร่า กระชากบอลถึงเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดหักมาหน้าปากประตูให้ ตอร์เรส วิ่งเข้ายิงโล่งๆ บอลพุ่งเฉียดโคนเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

 ช่วงท้ายเกมยังคงเป็นเจ้าถิ่นที่คุมเกมเอาไว้ได้หมดจบเกม ลิเวอร์พูล ถล่ม แอสตัน วิลล่า 5-0


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า, อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, เดิร์ค เค้าท์, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ชาบี อลอนโซ่, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, อัลเบิร์ต ริเอร่า, เฟร์นานโด ตอร์เรส

แอสตัน วิลล่า : แบรด ฟรีเดล, การ์ลอส เกย่าร์, เคอร์ติส เดวิส,  ไนเจล รีโอ-โคเกอร์, ลุค ยัง , เจมส์ มิลเนอร์, สติลิยัน เปตรอฟ, แกเร็ธ แบร์รี่, แอชลี่ย์ ยัง, เอมิล เฮสกี้, ยอห์น คาริว


สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มี.ค. 52
วีแกน ชนะ ฮัลล์ 1-0
แมนฯ ซิตี้ ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 1-0
ลิเวอร์พูล ชนะ แอสตัน วิลล่า 5-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook