คอลัมน์ หลักหมุด

คอลัมน์ หลักหมุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4090

- วงการอสังหาฯกำลังลุ้นว่ามาตรการกระตุ้นธุรกิจอสังหาฯ ด้วยการลดค่าโอน ค่าจดจำนอง และภาษีธุรกิจเฉพาะ จะถูกบรรจุเข้าพิจารณาในที่ประชุม ครม.และได้รับไฟเขียวให้ขยายระยะเวลาสิ้นสุดจาก 28 มี.ค.ปีนี้ ไปเป็น 28 มี.ค.ปี53 ทันวันอังคารที่ 24 มี.ค.หรือไม่ ถ้าไม่ทันหมายถึงว่าหลังวันสิ้นสุดมาตรการ การซื้อขาย โอนอสังหาฯ ผู้ซื้อและผู้ขายจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมโอน จดจำนอง และภาษีธุรกิจเฉพาะในอัตราปกติ ซึ่งมีหวังป่วนไปทั้งวงการ

- นอกจากไอดีโอทั้ง 10 โครงการจะผ่าน EIA แล้วทั้งหมด ชานนท์ เรืองกฤตยา CEO บจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ทู ยังปลื้มสุดๆ ที่กรมส่งเสริมคุณภาพ สิ่งแวดล้อม เลือกคอนโดฯ ไอดีโอ บลูโคฟ สาทร เป็นโครงการตัวอย่างในการจัดทำ EIA และเป็นสถานที่ดูงานของเจ้าหน้าที่และคณะผู้รับการฝึกอบรมผู้ตรวจประเมินรายงาน EIA โครงการที่พักอาศัยและบริการชุมชน

- ส่วน อัจฉรา ตั้งมติธรรม รองประธาน กรรมการบริหาร บมจ.ศุภาลัย จัดอีกหนึ่งกิจกรรมฉลองครบรอบ 20 ปี เชิญเสริมสร้างคุณภาพชีวิตด้วยกิจกรรมเจริญสติ-สมาธิ เพิ่มสายสัมพันธ์ของครอบครัว ที่ โรงแรมศุภาลัย ป่าสัก รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.สระบุรี 3-5 เม.ย.นี้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หน้า 8

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook