มาสเตอร์แปลนโชว์ยอด100ล. ชูThe5ofHiเจาะกลุ่มไฮเอนด์

มาสเตอร์แปลนโชว์ยอด100ล. ชูThe5ofHiเจาะกลุ่มไฮเอนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4090

มาสเตอร์ แปลนฯ โชว์ยอดขาย 2 เดือนแรก 101 ล้านบาท ส่วนทางตลาดรับสร้างบ้านโดยรวมที่หดตัวลง เดินหน้าสร้างแบรนด์-ออก 5 แบบบ้านใหม่-เปิดโชว์รูมสร้างเหมือนบ้านจริง มูลค่า 100 ล้านบาท ชูกลยุทธ์เด็ดมัดใจลูกค้า The 5 of Hi หวังดันยอดเข้าเป้า 300 ล้านบาท

นายอนันต์กร อมรวาที กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ แปลน 101 จำกัด เปิดเผยว่า ช่วง 2 เดือนแรกปีนี้ บริษัทมีลูกค้าว่าจ้างสร้างบ้าน 7 ยูนิต คิดเป็นมูลค่า 101 ล้านบาท สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 11 ล้านบาท และมีรายได้มากกว่าช่วงไตรมาส 1/2551 ที่ทำได้เพียง 33 ล้านบาท ชี้ให้เห็นว่าแม้เศรษฐกิจโดยรวมจะมีปัญหาและส่งผลกระทบต่อตลาดรับสร้างบ้าน จนทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าไตรมาสแรก ปีนี้ธุรกิจรับสร้างบ้านน่าจะหดตัวลง 10% แต่กลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บนในตลาดนี้ยังมีความต้องการสร้างบ้านอีกจำนวนมาก ในส่วนของบริษัทที่ผ่านมามียอดขายในกลุ่มนี้เพิ่มขึ้น 2% สาเหตุน่าจะเป็นเพราะได้รับ ผลกระทบน้อยกว่าลูกค้าระดับล่าง

ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 300 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 20% โดยจะโฟกัสไปที่กลุ่มลูกค้าที่ต้องการก่อสร้างบ้านระดับราคา 9 ล้านบาทขึ้นไป พร้อมกับการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและเข้าถึงลูกค้า เป้าหมายให้มากที่สุด โดยกลางปีนี้จะเปิดตัวโชว์รูมแห่งใหม่ที่ก่อสร้างเหมือนบ้านจริง มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ย่านลาดพร้าว เพื่อใช้เป็นศูนย์บริการลูกค้าพร้อมกับใช้เป็นช่องทางจำหน่ายอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ยังได้นำรูปแบบการทำงานแบบใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ The 5 of Hi มาใช้เพื่อเป็นกลยุทธ์สร้างความแตกต่างที่เหนือคู่แข่ง ได้แก่ 1.Hi-Class Design แบบบ้านที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว 2.Hi-Class Specification ใช้วัสดุคุณภาพสูงในการก่อสร้างบ้านให้กับลูกค้า 3.Hi-Class Service ให้บริการลูกค้าที่เน้นความสะดวกสบาย 4.Hi-Class Fengshui การออกแบบบ้านและก่อสร้างที่ตรงตามหลักฮวงจุ้ย และ 5.Hi-Class Quality Control System มาตรฐานการก่อสร้างต้องได้คุณภาพ

สำหรับกลยุทธ์ด้านการตลาดในปีนี้จะใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท หรือ 3-4% ของยอดขาย แบ่งเป็นงบฯที่ใช้ในการจัดอีเวนต์มาร์เก็ตติ้ง 70% อีก 30% ใช้ผ่านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยจะเน้นกลุ่ม เป้าหมายในระดับกลุ่มไฮเอนด์ ขณะเดียวกันเตรียมออกแบบบ้านใหม่ล่าสุด 5 แบบ ซึ่งเป็นการออกแบบโดยนำผลสำรวจลูกค้าที่มาเยี่ยมชมบูทของมาสเตอร์แปลนในงานโฮม บิวเดอร์ โฟกัส จำนวน 100 ราย มาวิเคราะห์ก่อนออกแบบผลิตภัณฑ์

สำหรับภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านปีนี้น่าจะขยายฐานยอดขายสูงขึ้นถึง 10,000 ล้านบาท หรือเติบโต 20% เนื่องจากผลการสำรวจการตัดสินใจซื้อของผู้เข้าร่วมในงานโฮมบิวเดอร์ฯระบุว่า ผู้เข้าร่วมงานกว่า 53% ตัดสินใจที่จะสร้างบ้านในปีนี้ ซึ่งเท่ากับตัวเลขการประมาณการที่บริษัทรับสร้างบ้าน หน้า 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook