สะเทือนใจ เจ้าของตัดใจขายวัวรักษาพ่อ สุดท้ายรอดโรงเชือดหวุดหวิด

สะเทือนใจ เจ้าของตัดใจขายวัวรักษาพ่อ สุดท้ายรอดโรงเชือดหวุดหวิด

สะเทือนใจ เจ้าของตัดใจขายวัวรักษาพ่อ สุดท้ายรอดโรงเชือดหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวสุดประทับใจของสาวใหญ่ชาว อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ตัดสินใจขายวัวแสนรักเพื่อนำเงินรักษาพ่อที่ป่วยหนัก โชคดีมีผู้ใจบุญสงสารขอไถ่ชีวิตก่อนถูกส่งเข้าโรงเชือด

(8 ต.ค.60)  ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเรื่องราวสุดแสนประทับใจของ “เจ้าลุย” วัวเพศผู้สีน้ำตาลแดง อายุประมาณ 1 ปี น้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม เป็นวัวที่ นางมลิดา อายุ 51 ปี ชาวอ.พุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ เลี้ยงดูตั้งแต่ออกมาจากท้องแม่ ซึ่งนางมลิดารักเจ้าลุยมากถึงขนาดซื้อนมมาชงให้กิน ดูแลเหมือน ลูก แต่พอมาถึงวันนี้เจ้าลุยมีอายุเกือบ 1 ปีเต็ม พ่อนางมลิดา เกิดป่วยหนักต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ นางมลิดา จำเป็นต้องใช้เงินมารักษาพ่อ จึงตัดสินใจประกาศขายเจ้าลุยที่ตัวเองรักและผูกพัน เพื่อนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพ่อ

ไม่กี่วันผ่านไปมีเจ้าของโรงเชือดทราบข่าวได้ติดต่อขอซื้อเจ้าลุยในราคา 24,000 บาท ซึ่งนางมลิดา ก็ตกลงจะขาย  แต่ขณะเดียวกันก็ได้เพื่อนของนางมลิดา ซึ่งทราบข่าวก็ได้ร่วมกับเพื่อนๆอีกหลายคน ช่วยกันออกเงินเพื่อขอไถ่ชีวิตเจ้าลุยในทันที โดยเสนอให้เจ้าของโรงเชือดในราคา 28,000 บาท สร้างความดีใจให้กับนางมลิดา เป็นอย่างมากที่มีผู้ใจบุญมาขอไถ่ชีวิต ก่อนจะถูกส่งเข้าโรงเชือด

ด้านทันตแพทย์หญิงนันทิยา รัมณีย์รัตนากุล ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ หัวหน้ากลุ่มงานทันตกรรม โรงพยาบาลนางรอง เพื่อนสมัยเรียนชั้นประถมของนางมลิดา ที่ร่วมกับเพื่อนๆ มาขอไถ่ชีวิตเจ้าลุย บอกว่า  หลังทราบข่าวว่านางมลิดา ประกาศขายเจ้าลุยให้กับเจ้าของโรงเชือด แต่ทราบว่านางมลิดา รักและผูกพันกับวัวตัวนี้มาก จึงได้บอกบุญไปยังเพื่อนๆ เพื่อรวบรวมเงินไปขอไถ่ชีวิตเจ้าลุย ในราคา 28,000 บาท  

และหลังจากขอไถ่ชีวิตเจ้าลุยแล้ว ก็ได้นำเจ้าลุย ไปถวายให้กับทางพุทธอุทยานเขาคอก หรือวัดเขาคอก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งทางวัดก็ยินดีที่จะดูแลเจ้าลุยเป็นอย่างดี เพราะทางวัดเองก็ได้จัดโครงการไถ่ชีวิตโคกระบือเป็นประจำอยู่แล้ว โดยนางมลิดานั้นยิ้มไม่หุบเมื่อเห็นวัวแสนรักรอดชีวิต

จากเรื่องราวดังกล่าวก็สร้างความประทับใจให้กับหลายคนทั้งชื่นชมผู้ใจบุญ  ที่ขอไถ่ชีวิตวัวตัวดังกล่าวจะได้ไม่ถูกนำไปชำแหละ พร้อมทั้งให้กำลังใจนางมลิดา เจ้าของวัวที่ต้องจำใจขายเจ้าลุย เพราะจำเป็นต้องนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายรักษาพ่อ   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook