เครื่องบินขนสินค้าญี่ปุ่น กระทบพื้นไฟลุกท่วม

เครื่องบินขนสินค้าญี่ปุ่น กระทบพื้นไฟลุกท่วม

เครื่องบินขนสินค้าญี่ปุ่น กระทบพื้นไฟลุกท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องบินขนส่งสินค้าของ Fedex ตกกระทบพื้นก่อนลุกไหม้ที่ท่าอากาศยานนาริตะของญี่ปุ่น

(23มี.ค.) ตำรวจและสำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ว่า ได้เกิดเหตุเครื่องบิน MD-11 ซึ่งเป็นเครื่องบินขนส่งสินค้าของ"เฟดเอ็กซ์ " ( FedEx ) เที่ยวบินที่ 80 จากเมืองกวางโจวของจีน ซึ่งมีลูกเรือเป็นนักบินกับนักบินผู้ช่วยประสบอุบัติเหตุตกและระเบิดลุกไหม้ ท่ามกลางพายุลมแรงที่ท่าอากาศยานนานาชาตินาริตะ ทางตะวันออกของกรุงโตเกียว เมื่อเวลา 06.50 น.เช้านี้ตามเวลาท้องถิ่น แต่ยังไม่มี

รายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ ขณะที่ภาพข่าวโทรทัศน์แสดงให้เห็นเครื่องบินลำดังกล่าวตกกระดอนสองครั้ง เพราะแรงพายุ ก่อนจะพลิกตะแคง และปีกข้างหนึ่งซึ่งครูดกับพื้นขณะเครื่องบินวิ่งด้วยความเร็ว เกิดลุกไหม้เป็นไฟ ขณะที่เครื่องบินพุ่งออกนอกรันเวย์เครื่องบินซึ่งกำลังลุกไหม้และมีควันดำลอยขึ้นมา ไปหยุดอยู่ใกล้กับรันเวย์ช่องหนึ่งของท่าอากาศยาน

เอ็นเอชเครายงานข่าวว่า มีการเคลื่อนย้ายหนึ่งในสองนักบินซึ่งมีรายงานว่าเป็นชาวอเมริกันออกจากเครื่องบินขนาดสามเครื่องยนต์ชนิดลำตัวกว้าง และส่งโรงพยาบาลแต่ยังไม่ทราบอาการ และกว่าหนึ่งชั่วโมงหลังเกิดอุบัติเหตุ รถดับเพลิงประมาณ 12 คันยังพยายามใช้โฟมดับเพลิงที่ยังลุกไหม้อยู่ ขณะที่เครื่องบินกลายเป็นเถ้าถ่านและซาก ทางสนามบินได้ปิดหนึ่งในสองของรันเวย์ความยาว 4 กิโลเมตร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook