นกเหล็กมะกันตก ตาย17 ส่วนใหญ่เป็นเด็กเตรียมเล่นสกี

นกเหล็กมะกันตก ตาย17 ส่วนใหญ่เป็นเด็กเตรียมเล่นสกี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ว่า เครื่องบินเทอร์โบพร็อพแบบเครื่องยนต์เดียว ประสบอุบัติเหตุตกในเมืองบูต รัฐมอนทานาของสหรัฐฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็ก โดยรายงานเบื้องต้นของสำนักงานบริหารการบินของสหรัฐ (เอฟเอเอ) ระบุว่า เครื่องบินปิลาตุส พีซี-12 ลำนี้ ออกเดินทางจากเมืองออร์วิลลา รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ เพื่อไปยังเมืองโบซแมน รัฐมอนทานา แต่เครื่องบินเปลี่ยนเส้นทางไปยังเมืองบูตเพื่อพยายามลงจอด แล้วเครื่องบินก็ตกห่างจากรันเวย์ของสนามบินเบิร์ตมูนีย์ของเมืองบูตไป 150 เมตรเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นเด็กที่กำลังจะเดินทางไปเล่นสกีที่เมืองโบซแมน และเครื่องบินเผชิญกับกระแสลมแรงก่อนประสบอุบัติเหตุ ผู้หญิงที่เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งเล่าว่า เห็นเครื่องบินดิ่งหัวตกลงมายังสุสานใกล้กับสนามบินของเมืองบูต ทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ และเมื่อเธอและสามีรีบไปดูที่เกิดเหตุเพื่อหวังช่วยชีวิตผู้โดยสาร ปรากฏว่าพวกเธอมาสายเกินไปแล้ว นอกจากนี้สามีของเธอบอกว่า จุดที่เครื่องบินตกกลายเป็นหลุมลึกขนาด 6 เมตร

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติได้รีบรุดไปตรวจสถานที่เกิดเหตุแล้วเมื่อบ่ายวานนี้ (22 มี.ค.) และเอฟเอเอ ระบุว่า เครื่องบินลำนี้เป็นของบริษัทอีเกิ้ล แคป ลีซซิ่ง ในเมืองเอ็นเตอร์ไพรซ์ รัฐโอเรเกอน และผลิตขึ้นเมื่อปี 2544 โดยปกติเครื่องบินจะบรรทุกผู้โดยสารได้เพียง 9 หรือ 10 คน แต่เที่ยวบินดังกล่าวอาจมีการดัดแปลงให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook