ลูกสาวคาใจ พ่อนอนห้อง CCU สายออกซิเจนหลุดจนเสียชีวิต

ลูกสาวคาใจ พ่อนอนห้อง CCU สายออกซิเจนหลุดจนเสียชีวิต

ลูกสาวคาใจ พ่อนอนห้อง CCU สายออกซิเจนหลุดจนเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวคาใจ พยาบาลเวร รพ.ดังเมืองคอน ปล่อยให้สายออกซิเจนพ่อหลุด เสียชีวิตคาห้อง CCU

(9 ต.ค.) น.ส.เกศสุดา อายุ 42 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง เปิดเผยข้อข้องใจในการเสียชีวิตของ นายสมหมาย อายุ 74 ปี บิดาของตนผ่านสื่อ เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ในการดูแลผู้ป่วยของโรงพยาบาลระดับจังหวัด โดยพยาบาลเวรแจ้งกับตนว่าพ่อตนอาการทรุดและเสียชีวิต เนื่องจากคุณพ่อเอามือปัดสายออกซิเจนออก จึงเป็นที่คาใจว่าในห้องซีซียู ที่มีพยาบาลเวรเฝ้าแล้วปล่อยให้คนไข้ปัดสายออกซิเจนออกได้ แล้วทำไม่ไม่ใส่กลับ 

กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากพ่อมีอาการหายใจติดขัด ไข้ขึ้น เนื่องจากมีแมลงมุมกัดที่ขา จึงนำส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ และแพทย์ได้ให้ออกซิเจนเพื่อนำตัวส่งต่อ เวลา 06.00 ได้เข้าห้องฉุกเฉิน หลังจากนั้นได้ส่งตัวไปห้องพักคนไข้เพื่อรอดูอาการ มีญาติเข้าไปเยี่ยมคุณพ่อก็ยังตอบสนองดีสอบถามอะไรก็รับรู้ได้ตลอด ต่อมาเวลา 16.00 น.อาการยังไม่ดีขึ้นเนื่องจากหัวใจผิดปกติ จึงได้ถูกส่งตัวเข้าห้องซีซียู เพื่อรอฉีดสีตรวจสอบเส้นเลือดหัวใจ เวลา 20.00 น.หมดเวลาเยี่ยมคนไข้ตนและญาติจึงต้องออกมารอด้านนอกห้องซีซียูที่มีพยาบาลเวรดูแล

ต่อมาเวลา 07.00 น.วันที่ 5 ต.ค. ตนได้เข้าเยี่ยมคุณพ่อแต่พบว่าอาการทรุดหนักไม่ตอบสนองแล้ว จึงได้สอบถามพยาบาลเวรว่าเกิดอะไรขึ้น จึงทราบว่าคุณพ่อเอามือปัดสายออกซิเจนหลุด ตนจึงถามว่าแล้วทำไมไม่ผูกมือพ่อไว้กับเตียง เพราะคนไข้ในห้องนี้ห้ามญาติเข้ามาดูแล แต่พยาบาลปล่อยให้คนไข้ปัดสายออกซิเจนหลุดได้อย่างไร

หลังจากนั้นพ่อตนก็อาการทรุดลง และมาเสียชีวิตลงในเวลา 08.00 น. วันที่ 6 ต.ค. 2560 ทั้งๆที่คุณพ่อไม่ได้มีโรคประจำตัว และตนกับคนในครอบครัวได้สูญเสียเสาหลักไปอย่างไม่มีวันกลับ ตนต้องรับภาระเลี้ยงดูแม่ที่ป่วย และน้องสาวที่พิการ ตนไม่อยากออกมาเรียกร้องใดๆ เพียงแต่ขอให้พ่อของตนเป็นคนสุดท้าย ทั้งที่มีพยาบาลเวรเป็นผู้รับผิดชอบดูแลชีวิตคนไข้ในเวลานั้นแต่ปล่อยให้พ่อทำสายออกซิเจนหลุดแล้วไม่ได้ไปดูแล จนทำให้อาการทรุด และเสียชีวิตลง

ในเวลาต่อมา นายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีดังกล่าว ในเบื้องต้นได้รับรายงานแล้ว แต่ขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นให้แน่ชัดก่อน แล้วจะมีการแถลงเรื่องที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามเบื้องต้นการปัดสายออกซิเจนของคนไข้นั้น ไม่สามารถทำให้คนไข้เสียชีวิตได้ ส่วนสาเหตุในการเสียชีวิตตามวิชาการแพทย์ต้องรอสรุปผลในการรักษา และผลชันสูตรออกมาอีกที ขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นก่อน ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook