สำนึกผิดแล้ว หนุ่มโพสต์ด่ารพ.ปมน้องสาวเจ็บหนักแต่ไม่ให้แอดมิท

สำนึกผิดแล้ว หนุ่มโพสต์ด่ารพ.ปมน้องสาวเจ็บหนักแต่ไม่ให้แอดมิท

สำนึกผิดแล้ว หนุ่มโพสต์ด่ารพ.ปมน้องสาวเจ็บหนักแต่ไม่ให้แอดมิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มโพสต์ด่าโรงพยาบาล ปมน้องสาวบาดเจ็บแต่ไม่ให้แอดมิท ล่าสุดสำนึกผิดแล้ว - โรงพยาบาลได้แจ้งความเอาผิดทั้งคนโพสต์คนแชร์

(9 ต.ค.) จากกรณีเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2560 มีข่าวปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีญาติผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการที่โรงพยาบาลปลวกแดงจากการประสบอุบัติเหตุ โดยได้โพสต์ข้อความ และมีสมาชิกของสังคมออนไลน์ได้แสดงความคิดเห็นมีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของโรงพยาบาลปลวกแดงไปในทางลบ

”ขอระบายหน่อยคับกับ รพ.ในปลวกแดง เกิดอุบัติเหตุสภาพนี้คุณแค่ทำแผลให้กับยาแก้ปวดอักเสบ1ห่อแล้วบอกกลับบ้านได้ผมไปถึงสภาพน้องนอนบนเปลรอให้ญาติไปรับโดยไม่มีพยาบาลหรือใครดูแล นอนหนาวสั่นไม่มีแรง ผมถามว่างั้นไปส่งรพ.พญาไทยได้มั้ย ทางรพ.บอกคนละเขตส่งไม่ได้ถ้าจะไปก็ต้องไปเหมารถกู้ชีพไป..ไม่มีคำจะบรรยายกับคำตอบที่ได้ เลยต้องมาเองกับสภาพแบบนี้ ใครที่เกิดอุบัติเหตุเขตปลวกแดงบอกไม่ต้องไปส่ง รพ.นี้คับเสียเวลา จะได้ไม่เจอแบบเดียวกะน้องผม”

โดยในวันนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ นางสาววิมลภรณ์ เหล่าหัชกุลพงศ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง นายทศนเทพ ยิ้มแย้ม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปลวกแดง พร้อมคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลปลวกแดง ร้อยตำรวจเอกนิติธร เทือกลาด ตัวแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปลวกแดง และฝ่ายปกครองอำเภอปลวกแดง เทศบาลตำบลบ้านปลวกแดง ร่วมแถลงข่าวพร้อมด้วย นายพรมจักร ซึ่งเป็นคนโพสต์ข้อความดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่นำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของทางโรงพยาบาล ขณะแพทย์พยาบาลดูแลรักษาอาการของผู้บาดเจ็บ ก่อนจะอนุญาตให้กลับบ้านได้

นายพรมจักร เปิดเผยว่า ตนเองเป็นพี่ชายของผู้บาดเจ็บ ได้รับโทรศัพท์จากน้องสาวก็รีบมาด้วยความเป็นห่วงเมื่อเห็นสภาพของน้องสาวซึ่งนอนอยู่บนเตียง เข้าใจว่าอาการหนักทำไมไม่ให้นอนโรงพยาบาลเหมือนกับโรงพยาบาลเอกชนเพราะปกติเข้าโรงพยาบาลเอกชนหมอก็จะให้นอนโรงพยาบาล พอเกิดความไม่เข้าใจก็หาทางระบายจึงได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊กโดยใช้ภาพของน้องสาวตอนที่ เข้ามารักษาต่อที่ รพ.พญาไทประกอบกับข้อความที่เขียนระบาย แต่หลังจากโพสต์ไปแล้วมาคิดได้ ก็ลบข้อความ

กระทั่งมาทราบข่าวว่ามีการแชร์ต่อๆไปและยังมีผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจนกลายเป็นเรื่องโด่งดัง และยอมรับว่าตอนที่โพสต์ข้อความยังไม่ได้พูดคุยกับหมอพยาบาล จึงเข้าใจว่าไม่มีการดูแลน้องสาวที่บาดเจ็บแต่ปล่อยให้กลับบ้านได้เลย ซึ่งเมื่อได้มารับทราบว่า แพทย์ได้รักษาน้องสาวจนเห็นว่าอาการปลอดภัยจึงอนุญาตให้กลับบ้าน ก็รู้สึกสำนึกผิดที่ทำให้ทางโรงพยาบาลเสียหาย

นางสาววิมลภรณ์ เหล่าหัชกุลพงศ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า หลังจากที่มีการแชร์ข้อความดังกล่าวในสื่อโซเชียล และถูกสังคมออนไลน์ วิจารย์ในทางลบ ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ทำให้เจ้าหน้าที่ที่ทำงานได้รับความเสียหาย และหมดกำลังใจ ซึ่งไม่เพียงแค่แพทย์พยาบาลในโรงพยาบาลเท่านั้น ยังรวมไปถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัย อาสาสมัคร และส่วนเกี่ยวข้องอื่นๆ ดังนั้นอยากให้ทุกคน มีมุมมองในเรื่องของการสื่อสารเพราะบางเรื่องขอโทษกันก็จบ แต่บางเรื่องขอโทษไปก็ยังมีความเสียหายอยู่ แต่ที่สำคัญการทำงานของเจ้าหน้าที่ทำกันอย่างเต็มที่ ผู้ป่วยเหมือนญาติที่เราต้องดูแล

ด้าน ร.ต.อ. นิติธร เทือกลาด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง บอกว่าการโพสต์ ลงข้อความแสดงความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์ ต้องมีความระมัดระวัง อย่าให้เกิดความเสื่อมเสียกับบุคคลอื่นๆ หรือหน่วยงานอย่าวิพากษ์วิจารณ์ตามกระแส ให้ยึดหลักความเป็นจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางโรงพยาบาลได้แจ้งความเอาผิด กับทั้งผู้โพสต์และผู้แชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ โดยยังไม่ถอนแจ้งความ เนื่องจากมีการแชร์และคอมเมนท์กันเป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะมีการประสานให้เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก เว็บไซต์ต่างๆมาพูดคุย เจรจาและรับฟังข้อเท็จจริงแล้วแต่ก็ไม่มีใครปรากฏตัว จึงให้ตำรวจดำเนินคดีต่อไป

ส่วนนายพรมจักร และผู้คอมเมนต์อีกหนึ่งคนที่เข้ายอมรับผิด เจ้าหน้าที่ขอให้หาเวลาว่างมาเป็นจิตอาสาช่วยเหลือแพทย์พยาบาลในห้องฉุกเฉิน เพื่อให้ทราบถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนว่าทำงานกันอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook