จ่อออกหมายจับมือบึ้มหน้าตลาดสดนราฯ

จ่อออกหมายจับมือบึ้มหน้าตลาดสดนราฯ

จ่อออกหมายจับมือบึ้มหน้าตลาดสดนราฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเตรียมออกหมายจับมือวางระเบิดจยย.บอมบ์หน้าตลาดสด หลังพบหลังฐานเด็ดในวงจรปิด เจ้าหน้าที่เชื่อ เป็นกลุ่มเดียววางระเบิดโก-ลกในช่วงเช้า

(23มี.ค.) เวลา 11.30 น. พล.ต.ต.ยงยุทธ เจริญวานิช รอง ผบช.ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และคณะได้เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุคนร้ายวางระเบิด จยย.บอมบ์ที่บริเวณลานจอดรถ จยย. หน้าตลาดสดเทศบาลเมืองนราธิวาส เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ รวม 10 ราย ทั้งนี้ ในส่วนของการติดตามความคืบหน้าทางคดี โดยมี พ.ต.อ.ชาญ วิมลศรี รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส ซึ่งได้รับแต่งตั้งจาก พล.ต.ต.สุรชัย สืบสุข ผบก.ภ.จ.นราธิวาส เป็นหัวหน้าชุดในการคลี่คลายคดีดังกล่าว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานสืบสวนคดีสำคัญ

ล่าสุดจากการตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ที่รวบรวมได้ในที่เกิดเหตุ พบว่า รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟสีแดง ทะเบียน กยง-332 นราธิวาส ที่คนร้ายใช้ประกอบระเบิด จยย.มาก่อเหตุในครั้งนี้ จากการตรวจสอบหมายเลขตัวถังคือ NF-110-0257012 เป็นรถ จยย.ของนายรัตนา หิรัญพันธุ์ ที่ได้แจ้งหายไว้ที่ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 51 ที่ผ่านมา เวลา 11.00 น. โดยเจ้าของได้นำไปจอดไว้ข้างธนาคารกรุงไทย สาขาตันหยงมัส อ.ระแงะ เพื่อเดินทางเข้าไปซื้อกับข้าวในตลาด

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ประสานไปยังพนักงานบริษัทพันธุ์ภักดีจำกัด เลขที่ 322 ถ.ภูผาภักดี เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายตั๋วโดยสารเครื่องบิน ซึ่งตั้งอยู่หน้าจุดเกิดเหตุ เพื่อขอตรวจสอบภาพถ่ายจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด จำนวน 3 ตัว ที่ติดตั้งไว้หน้าร้าน และพบว่า กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ชัดเจน โดยใส่เสื้อสีดำ สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สูงประมาณ 170 ซ.ม. ซึ่งมีลักษณะเดียวกับที่ จ.ส.ต.เชื้อ จันวาส และ ส.ต.ท.รัฐพงษ์ โอฬารี ผบ.หมู่งาน ป.สภ.เมืองนราธิวาส ที่ถูกสะเก็ดระเบิดของคนร้ายได้รับบาดเจ็บ สามารถจำรูปพรรณของคนร้ายได้

ซึ่งพนักงานสอบสวน เตรียมเร่งสอบสวนปากคำ จ.ส.ต.เชื้อ และ ส.ต.ท.รัฐพงวษ์ รวมทั้งพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ รวม 5 ปาก ในการรวบรวมหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดนราธิวาส ออกหมายจับ แถมยังเชื่อว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นกลุ่มเดียวกับที่วางระเบิดที่เพิงขายกาแฟ ซึ่งตั้งอยู่ริมรั้ววัดโก-ลกเทพวิมล ถนนประชาวิวัฒน์ ซอย 4 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งมีการนัดแนะก่อเหตุในเวลาไล่เลี่ยกัน

และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายต้องการแสดงศักยภาพ เพื่อให้สมาชิกแนวร่วมของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่เกิดความระส่ำระสาย หลังเจ้าหน้าที่ ได้ทำการกวาดล้างด้วยการจับกุม ทั้งแกนนำและสมาชิกแนวร่วมระดับปฏิบัติไปเป็นจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เกิดความมั่นใจและศรัทธาในสมาชิกกลุ่มว่า ยังสามารถที่จะต่อต้าน และต่อกลอนกับเจ้าหน้าที่ได้

ส่วนอาการผู้บาดเจ็บที่เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราช นครินทร์ จำนวน 10 รายนั้น มีอาการสาหัส 2 ราย คือ 1.นายวิเชษฐ์ เชื้อพงษ์ และ 2.นางนิศรา มั่นเรืองสุกล ส่วนที่เหลืออาการปลอดภัยแล้ว และบางรายเมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลแล้วเสร็จ ได้อนุญาตให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านพัก.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook