น้องมาวิน ลูกเมย์ มาริษา ถูกส่งเข้ารพ.เช็กภาวะหยุดหายใจ

น้องมาวิน ลูกเมย์ มาริษา ถูกส่งเข้ารพ.เช็กภาวะหยุดหายใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ต้องส่งกำลังใจไปให้อีกครั้ง สำหรับอดีตดาราชื่อดัง "เมย์ มาริษา ฮอร์น" ภรรยาคนสวยของ "ป๊อก วิลักษณ์ โหลทอง" บิ๊กบอสสื่อชื่อดัง ที่ตอนนี้กำลังดูแล "น้องมาวิน" ลูกชายคนโต วัย 3 ขวบเศษ อย่างใกล้ชิด หลังจากที่น้องมาวินเป็นต่อมอะดีนอยด์โต และถูกส่งเข้ารพ.เพื่อเช็กอาการหยุดหายใจ โดยคุณแม่เมย์ได้โพสต์ข้อความตอบทุกข้อสงสัย และขอบคุณความห่วงใยจากทุกคนว่า

"ขอบคุณสำหรับทุกความห่วงใยและกำลังใจที่มีให้พี่มาวินนะคะ มาวินเป็นต่อมอะดีนอยด์โตค่ะ มีอาการหายใจแรงตั้งแต่เล็กๆค่ะ ตอนแรกสันนิษฐานว่าเป็นภูมิแพ้ พอเข้า 3 ขวบ เริ่มมีอาการนอนกรน บวกกับเสียงดังครืดคราดคล้ายเด็กเป็นหวัดทั้งที่ไม่ได้ป่วยค่ะ และชอบหายใจทางปาก

เมื่อพบคุณหมอได้เอ็กซเรย์พบว่าต่อมอะดีนอยด์น้องโตมาก เราได้ทำการรักษาด้วยยามาตลอด 3 เดือน (ทาน singulair และพ่น Nasonex ) สุดท้ายไม่ดีขึ้นน้องยังคงนอนกรน หายใจแรง และเกือบตลอดเวลา น้องใช้ปากหายใจแทนจมูกค่ะ อาการทั้งหมดยังไม่น่าเป็นห่วงเท่าภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ ทำให้สมองขาดออกซิเจน

ซึ่งหากมี จะส่งผลต่อพัฒนาการทางสมองที่ควรจะเติบโต และพัฒนาได้ตามวัยของเค้ามีปัญหา คุณหมอจึงให้ทำ sleep test เพื่อใช้ประกอบแนวทางการรักษาในขั้นต่อไปค่ะ

ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้พี่มาวินนะคะ น้องเข้มแข็งและมีเหตุมีผลมากค่ะ ให้ความร่วมมือพี่พยาบาลดีมาก คุณแม่บอกว่าวันนี้เรามาติดเครื่องมือดูว่ามาวินนอนหลับสบายมั้ย ป้าหมออยากรู้ว่าเวลามาวินหลับ ฝันเห็นอะไรบ้าง

มาวินถามคำเดียว เจ็บมั้ยหม่ามี๊ #ไม่เจ็บเลยลูก แค่สายเยอะแยะ เหมือนนักบินอวกาศแค่นั้นเองลูก เหมือนเราไปท่องอวกาศดูดาว พรุ่งนี้ตื่นมา ถอดสายออกก็ไปโรงเรียนได้เหมือนเดิมครับ

พี่เค้าตื่นเต้นรีบอาบน้ำแต่งตัว ใส่ชุด Batman เตรียมมาท่องอวกาศสิฮะ #เด็กหนอเด็ก #เด็กน่ะไม่กลัว #ผู้ใหญ่สิคิดแทนไปถึงดาวอังคารล้าวว #แม่เองจะใครล่ะ 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ลูกสาว "น้องมาริลิน" ของเมย์ มาริษา ก็ต้องเผชิญกับ PPHN หรือ "โรคความดันเลือดในปอดสูงในทารกแรกเกิด" ซึ่งพบเพียง 1 ใน 1,000 คนเท่านั้น และต้องอยู่ในห้องบำบัดพิเศษนานถึง 3 สัปดาห์ ซึ่งน้องมาริลินก็ต่อสู้กับโรคนี้จนสามารถหายเป็นปกติ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ น้องมาวิน ลูกเมย์ มาริษา ถูกส่งเข้ารพ.เช็กภาวะหยุดหายใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook