เกิดไฟป่ารุนแรงในแคลิฟอร์เนีย อพยพ 2 หมื่นคน ดับแล้ว 10 ราย

เกิดไฟป่ารุนแรงในแคลิฟอร์เนีย อพยพ 2 หมื่นคน ดับแล้ว 10 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดไฟป่ารุนแรงลุกลามจากแหล่งผลิตไวน์ชื่อดังในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย และต้องอพยพ 2 หมื่นคน ขณะที่สิ่งปลูกสร้างถูกทำลายจำนวนมาก ด้านผู้ว่าการรัฐฯ ประกาศภาวะฉุกเฉิน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดไฟป่าลุกลามรุนแรงหลายพื้นที่บริเวณแหล่งผลิตไวน์ชื่อดังของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ (8 ต.ค.) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ราย เปลวไฟเผาทำลายบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างแล้วกว่า 1,500 หลัง และต้องอพยพประชาชนกว่า 20,000 คนออกจากพื้นที่อันตราย

สื่อสหรัฐฯ รายงานว่า ไฟป่าลุกลามกินพื้นที่กว่า 65,000 เอเคอร์ ใน 8 เคาน์ตี โดยพื้นที่เกิดไฟป่าหนักที่สุดคือนาปา เคาน์ตี้ ทางตอนเหนือของรัฐ ไฟป่าลุกลามกว้างถึง 10,000 เอเคอร์ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ส่วนที่โซโนมา เคาน์ตี ก็ได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วถึง 7 ราย

รวมทั้งในเมืองซานตา โรซา ด้วยอีก 1 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกราว 100 คน และสูญหายซึ่งยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด ขณะที่ไฟป่าที่เมืองอนาไฮม์ ในออเจนจ์ เคาน์ตี ทางใต้ของรัฐ ลุกลามกินพื้นที่ราว 4,000 เอเคอร์

ด้านนายเจอร์รี่ บราวน์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ 3 เคาน์ตีนี้จากไฟป่า พร้อมกล่าวว่าไฟป่าครั้งนี้เป็นไฟป่าครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์การเกิดไฟป่าของรัฐแคลิฟอร์เนีย

นายเคน พิมคิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานดับเพลิงรัฐแคลิฟอร์เนีย ระบุว่า ไฟป่าเริ่มลุกไหม้เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ต.ค. และช่วงเช้าวันที่ 9 ต.ค. ก็ลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากสภาพอากาศที่แห้งแล้ง อีกทั้งมีลมแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังพยายามเข้าควบคุมไฟป่านั้นอยู่

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เกิดไฟป่ารุนแรงในแคลิฟอร์เนีย อพยพ 2 หมื่นคน ดับแล้ว 10 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook