ได้แต่มอง โรงเรียนจีนยึดมือถือนักเรียน ใช้ค้อนทุบ-โยนลงถังน้ำ

ได้แต่มอง โรงเรียนจีนยึดมือถือนักเรียน ใช้ค้อนทุบ-โยนลงถังน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงเรียนมัธยมต้นในจีนมีมาตรการขั้นเด็ดขาด ยึดมือถือนักเรียน วางเรียงก่อนใช้ค้อนทุบและโยนลงถังน้ำต่อหน้าเจ้าของ ตามกฎของโรงเรียนที่ห้ามนำมือถือเข้าห้องเรียน

สื่อประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา นักเรียนของโรงเรียนมัธยมต้นแห่งหนึ่งในเมองหนานหยาง มณฑลเหอหนาน ถูกเรียกให้ไปรวมตัวกันที่สนามกีฬาโรงเรียน เพื่อดูโทรศัพท์มือถือของตนเองที่ถูกครูยึดไปเพราะฝ่าฝืนกฎการใช้โทรศัพท์มือถือในโรงเรียน ทำลายโดยการโยนลงถังน้ำและใช้ค้อนทุบจนพังยับเยิน

ทางเจ้าหน้าที่โรงเรียนได้ชี้แจงว่า นักเรียนสามารถพกโทรศัพท์มือถือได้ แต่ไม่สามารถนำขึ้นมาเล่นในห้องเรียน โดยเมื่อเข้าห้องเรียนแล้วต้องนำมาฝากไว้กับครู แต่หากฝ่าฝืนและถูกจับได้จะถูกยึดแล้วนำไปทำลาย ซึ่งมาตรการนี้มีขึ้นเพื่อประโยชน์ของตัวนักเรียนเอง ขณะที่ทางผู้ปกครองก็เห็นชอบกับมาตรการขั้นเด็ดขาดนี้

ทั้งนี้ เหตุการณ์ขณะครูโยนโทรศัพท์มือถือลงถังน้ำ และใช้ค้อนทุบต่อหน้านักเรียนที่พากันยืนดูนั่งดูโทรศัพท์มือถือของตนเองถูกทำลายนั้น ถูกบันทึกภาพเอาไว้ได้ และหลังจากถูกเผยแพร่ไปบนโลกออนไลน์ก็มีชาวเน็ตพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงมาตรการดังกล่าวต่างๆ นานา

บางส่วนสนับสนุน บางส่วนไม่เห็นด้วยเพราะโทรศัพท์มือถือเหล่านั้นบางคนต้องใช้เงินที่หามาได้อย่างยากลำบากไปซื้อมา บางคนบอกว่าดูแล้วก็ปวดใจ ไม่มีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้แล้วหรือ จำเป็นต้องใช้วิธีสุดขั้วขนาดนี้?

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook