ปปง.บุกยึดบ้านหรู  49 ล้าน อดีตผอ.พศ. โกงเงินทอนวัด

ปปง.บุกยึดบ้านหรู  49 ล้าน อดีตผอ.พศ. โกงเงินทอนวัด

ปปง.บุกยึดบ้านหรู  49 ล้าน อดีตผอ.พศ. โกงเงินทอนวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปปง.นำหมายเข้าตรวจค้น บุกยึดบ้านหรู 49 ล้าน ย่านราชพฤกษ์ 5 ของ "นพรัตน์ "อดีต ผอ.พศ. ทุจริตเงินทอนวัด - จ่อหมายเรียกครั้ง 2

พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป.เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. นำหมายเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นางภัทรานันท์  ภรรยาที่จดทะเบียนสมรส ของ นายนพรัตน์ อดีตผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนา

ภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่บ้านย่านถนนราชพฤกษ์ หลังเจ้าหน้าที่ ปปง.นำสืบทรัพย์ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นทรัพย์สินที่ได้ มาจากการทุจริตเงินทอนวัด โดยจากการตรวจเข้าตรวจค้นภายในบ้านไม่พบ นายนพรัตน์ มีเพียงแม่บ้าน ให้การอ้างว่ามาทำงานที่นี่ 6 เดือนแล้ว แต่ไม่พบนายนพรัตน์ แต่อย่างใด

แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พบว่า ข้าวของเครื่องใช้ ยารักษาโรคประจำตัวของนายนพรัตน์ เชื่อว่านายนพรัตน์น่าจะมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ ส่วนบ้านพักหรูหลังดังกล่าวเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นางภัทรานันท์ ซื้อด้วยเงินสด ราคา 49 ล้านบาท เมื่อปี 2556 สมัยที่นายนพรัตน์เป็นผอ.พศ. โดยใช้ชื่อของลูกสาวที่มีอายุเพียง 20 ปีเศษ เป็นผู้ครอบครองแทน นอกจากนี้ ยังพบตู้เซฟอีก 3 ตู้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างทำการเปิด

พ.ต.อ.วัชรินทร์ กล่าวด้วยว่า ได้ออกหมายเรียกครั้งแรกให้ นายนพรัตน์ ให้มารับทราบข้อกล่าวหาความผิดตาม พรบ.ฟอกเงินฯ ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 12 ต.ค.นี้ หากไม่เดินทางมาจะออกหมายเรียกครั้งสองหากไม่มาก็จะดำเนินการขอศาลออกหมายจับ

โดยจากการสืบสวนทราบว่า นายนพรัตน์ ได้เดินทางหลบหนีไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งหากมีการออกหมายจับก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการขอส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook