น้องม่านฟ้าทารกถูกทิ้งถังขยะ คนแห่ขอเป็นบุตรบุญธรรม

น้องม่านฟ้าทารกถูกทิ้งถังขยะ คนแห่ขอเป็นบุตรบุญธรรม

น้องม่านฟ้าทารกถูกทิ้งถังขยะ คนแห่ขอเป็นบุตรบุญธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ต.ค.) น้องม่านฟ้า เด็กทารกถูกแม่ใจร้ายนำมาวางทิ้งข้างถังขยะ ด้านคนใจบุญแห่สอบถามขอเป็นบุตรบุญธรรม แต่ต้องผ่านตามขั้นตอนทางกฎหมาย

ล่าสุด ทางพัฒนาสังคมเดินเรื่องเอกสารคาดว่าจะไปอยู่ในความดูแลของบ้านเด็กอ่อนเวียงพิงค์ในวันพรุ่งนี้ น้องม่านฟ้า เป็นขวัญใจของแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ด้วยความน่ารักน่าชังและกินนมเก่ง

ก่อนหน้านี้ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอเหตุการณ์ที่ชาวบ้านพบเด็กทารกเพศหญิงถูกแม่นำมาทิ้งไว้ที่ข้างถังขยะในซอยแห่งหนึ่งของตำบลสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ส่งไปดูแลที่โรงพยาบาลลานนา และมีการตั้งชื่อเล่นให้หนูน้อยเพศหญิงว่าหนู ม่านฟ้า

ล่าสุดวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้วที่หนูม่านฟ้าอยู่ในความดูแลของแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลานนา

คุณจิราลักษณ์  จันทร์กระจาย  หน.แผนกสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลลานนา เปิดเผยว่าตอนนี้ หนุม่านฟ้ามีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจากแรกรับ  3,225 กรัม เป็น 3,270กรัมแล้ว สุขภาพโดยทั่วไปแข็งแรงสมบูรณ์ดี ดื่มนมเก่ง และขับถ่ายได้เป็นปกติ ด้วยความน่ารักน่าชังของหนูม่านฟ้า ทำให้กลายเป็นขวัญใจของแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ แม้แต่ผู้ที่มาเยี่ยมไข้ในโรงพยาบาลก็ขอมาชมความน่ารักของหนูน้อยที่ตกเป็นข่าว

ทั้งนี้ น้องม่านฟ้าอยู่ในความสนใจของประชาชน เป็นอย่างมาก  มีทั้งเข้ามาด้วยตนเองเฝ้าดูทุกๆ วัน  และโทรศัพท์ อีเมลเข้ามาถามอาการ ซึ่งพบว่ามีหลายครอบครัว อยากขอรับไปอุปการะเลี้ยงดูเป็นบุตรบุญธรรม

แต่ทางโรงพยาบาลลานนา ได้แจ้งให้ปฏิบัติตามแนวทางการขอรับบุตรบุญธรรมกับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2560 จากการประสานงานของทาง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ให้ทางบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.เชียงใหม่  ได้ส่งจดหมายขอเอกสารรับรองเรื่องสุขภาพ จาก รพ.ลานนา เพื่อประกอบเอกสาร ยื่นเสนอแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ในการขอรับตัวน้องเข้าบ้านเด็กเวียงพิงค์  ซึ่งเช้านี้ก็เข้ามารับเอกสารไปแล้ว  แจ้งว่าอย่างเร็วถ้าได้เอกสารมาแล้ว อาจเข้ามารับตัวเด็กไปดูแลต่อในวันพรุ่งนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook