สาวร้องผบช.ภ.1 ถูกตำรวจปากเกร็ดบุกรุกบ้าน

สาวร้องผบช.ภ.1 ถูกตำรวจปากเกร็ดบุกรุกบ้าน

สาวร้องผบช.ภ.1 ถูกตำรวจปากเกร็ดบุกรุกบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมนำผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อ กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เหตุที่เจ้าหน้าที่ สภ.ปากเกร็ด บุกรุกที่อยู่อาศัยและทำเกินกว่าเหตุ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมนำ น.ส.เอ (นามสมมติ) เข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ท. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในกรณีเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2560 เวลา 19.00 น. ได้มีชายฉกรรจ์ 4 คน ไม่สวมเครื่องแบบตำรวจเดินเข้ามาในบ้านของ น.ส.เอ โดยร่วมกันบุกรุกเข้ามาในบ้านโดยไม่มีหมายค้น และไม่มีเหตุจำเป็น

โดยหนึ่งในชายฉกรรจ์ได้แสดงบัตรตำรวจและหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ข้อหาจงใจขัดขืนไม่ปฏิบัติตามหมายบังคับคดี จากนั้นชายฉกรรจ์ทั้ง 4 คน ได้กำลังฉุดกระชากไปขึ้นรถ ได้รับบาดเจ็บที่แขนทั้ง 2 ข้าง ซึ่ง น.ส.เอ ได้ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกนั้น เมื่อชายฉกรรจ์ทั้ง 4 คนเห็นชาวบ้านออกมาดูจึงได้ปล่อยตัวไป

ด้าน น.ส.เอ กล่าวว่า ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปในบ้านเพื่อที่จะหยิบโทรศัพท์เพื่อที่จะติดต่อญาติให้มาช่วยเหลือเพราะไม่เชื่อว่าเป็นตำรวจจริง แต่ชายฉกรรจ์ทั้ง 4 คนไม่ยอมจึงโทรเรียกสายตรวจมาที่เกิดเหตุตนจึงมั่นใจว่าชายทั้ง 4 คน เป็นตำรวจจริง จากนั้นก็ได้พาตนไปที่ห้องสอบสวน สภ.ปากเกร็ด และบังคับให้เซ็นเอกสาร ซึ่งตนก็ได้ขอใช้สิทธิประกันตัวแต่ถูกบอกว่าไม่มีสิทธิประกันตัว ต้องให้ญาติมาประกันตัวในวันจันทร์

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ได้ประสานมายัง พ.ต.ท.ยศวิน เอี่ยมพุ่ม รอง ผกก.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อขอให้สิทธิประกันตัว ซึ่งทาง พ.ต.ท.ยศวิน แจ้งให้ทราบว่าต้องส่งศาลในวันที่ 7 ตุลาคม 2560 สามารถไปประกันตัวได้ที่ศาล พร้อมทางเจ้าหน้าที่ได้มีการกลั่นแกล้งโดยใส่กุญแจมือกับ น.ส.เอ ขณะนำตัวส่งศาล ซึ่งผู้พิพากษาได้สั่งให้ถอดกุญแจมือออก แล้วได้ตำหนิเจ้าหน้าที่ว่าข้อหาแค่นี้ทำไมต้องใส่กุญแจมือ ก่อนที่ศาลจะให้ประกันตัวด้วยจำนวนเงิน 2,000 บาท

เบื้องต้นได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ สภ.ปากเกร็ด จำนวน 4 คน ข้อหาร่วมกันบุกรุกในเวลากลางคืนปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไม่มีหมายค้นและเหตุจำเป็นเร่งด่วน และได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่อีก 7 คน ในข้อหาไม่ได้ร่วมกันจับกุมแต่ลงชื่อเป็นข้อหาไม่ได้ร่วมกันจับกุมแต่ลงชื่อเป็นเจ้าพนักงานร่วมลงชื่อในบันทึกการจับกุมเป็นการทุจริตต่อหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook