ชาวเน็ตจีนอึ้ง! แพนด้าผอมจนเห็นซี่โครง สวนสัตว์แจงฟันเสื่อม

ชาวเน็ตจีนอึ้ง! แพนด้าผอมจนเห็นซี่โครง สวนสัตว์แจงฟันเสื่อม

ชาวเน็ตจีนอึ้ง! แพนด้าผอมจนเห็นซี่โครง สวนสัตว์แจงฟันเสื่อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา มีชาวเน็ตจีนแชร์ภาพหมีแพนด้าตัวหนึ่งภายในสวนสัตว์ฉินหลิ่ง เมืองซีอาน มีร่างกายซูบผอมจนเห็นกระดูกซี่โครงได้อย่างชัดเจน ลงบนสื่อโซเชียลฯ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อยว่าทำไมสมบัติของชาติถึงได้เป็นแบบนี้ บ้างบอกว่าภาพนี้ทำลายความเข้าใจเกี่ยวกับหมีแพนด้า ไม่ใช่ว่ามันต้องตัวอ้วนกลม จ้ำม่ำน่ารักน่าชังหรอกหรือ

ทั้งนี้ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 ต.ค. ทางสวนสัตว์ฉินหลิ่งได้ออกมาชี้แจงว่า หมีแพนด้าตัวดังกล่าวคือหมีแพนด้าที่อยู่ในความดูแลของสวนสัตว์จริง แต่หมีแพนด้าเป็นสมบัติของชาติแน่นอนว่าทางสวนสัตว์ไม่ปล่อยให้มันหิวโซจนซูบผอมเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก อาหารการกินของมันทุกวันจะมีเจ้าหน้าที่จัดแจงดูแลอย่างดี พร้อมตรวจสุขภาพให้

แต่เหตุที่หมีแพนด้าตัวดังกล่าวมีร่างกายที่ซูบผอมแบบนั้นเพราะช่วงก่อนวันชาติของจีนที่ผ่านมามันมีปัญหาฟันเสื่อม เพราะอายุมากแล้ว โดยมีการอักเสบของเยื่อฟัน ทำให้มีอาการปวดฟันจนไม่ยอมกินอะไรมาหลายวัน

เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์เผยว่า หลังจากพบอาการของมัน เราได้ดูแลรักษามันอย่างดี ซึ่งตอนนี้ร่างกายมันกำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟู และสามารถกินอาหารได้แล้ว โดยช่วงนี้มันกำลังผักผ่อนร่างกาย ไม่ได้ออกมาโชว์ตัวกับนักท่องเที่ยว และหากมันหายดีแล้วก็จะกลับมาอวดโฉมอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญเผยว่าโรคทางทันตกรรมเป็นภัยร้ายแรงที่สุดต่อหมีแพนด้า โดยหมีแพนด้าบางตัวที่อาศัยอยู่ในป่าตามธรรมชาติที่มีปัญหาเกี่ยวกับฟันทำให้กินอาหารลำบาก ไม่ยอมกินอาหารด้วยมีอาการเจ็บปวดฟัน นานวันเข้าก็อาจจะทำให้ตายได้

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ชาวเน็ตจีนอึ้ง! แพนด้าผอมจนเห็นซี่โครง สวนสัตว์แจงฟันเสื่อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook