ชาวบ้านส่ายหัว ภาพว่อนสมภารวัดดังเมืองคอนพลอดรักสาว

ชาวบ้านส่ายหัว ภาพว่อนสมภารวัดดังเมืองคอนพลอดรักสาว

ชาวบ้านส่ายหัว ภาพว่อนสมภารวัดดังเมืองคอนพลอดรักสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พุทธศาสนิกชนเรียกร้องสำนักพุทธ-คณะสงฆ์ปกครองเร่งตรวจสอบพฤติกรรมเจ้าอาวาสวัดดัง หลังมีภาพพฤติกรรมพลอดรักสีกาถูกเผยแพร่

(12 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพพระสงฆ์กำลังพลอดรักกับสีกาในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่พุทธศาสนิกชนเป็นอย่างมากเกี่ยวกับความเหมาะสม พร้อมกับเรียกร้องให้มีการตรวจสอบสอบสวนข้อหาเท็จจริงอย่างเร่งด่วน

ตามรายงานระบุว่า ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นภายในวัดชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นวัดที่ถูกระบุว่าพระสงฆ์ในระดับปกครองวัด มีพฤติกรรมเสื่อมเสียอย่างร้ายแรงและผิดพระธรรมวินัย ด้วยการพลอดรักกับสีกาโดยภาพนี้ได้ถูกพุทธศาสนิกชนรายหนึ่งนำมาเผยแพร่ โดยเรียกร้องให้คณะสงฆ์ปกครองและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเข้าตรวจสอบพฤติกรรมของพระสงฆ์รายนี้และเร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนเนื่องจากกระทบกับจิตใจของพุทธศาสนิกชน

สำหรับภาพดังกล่าวพบว่าพระรูปดังกล่าวนั้นมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับเจ้าอาวาสวัดชื่อดังรูปหนึ่ง อายุ 30-40 ปี โดยพระสงฆ์อยู่ในชุดสวมอังสะและนุ่งสบง แสดงพฤติกรรมพลอดรักกับหญิงสาวรุ่นทั้งกอดและจับหน้าอกของหญิงสาว

ขณะที่บางภาพนั้นหญิงสาวได้แสดงความรักตอบมีการบันทึกภาพในลักษณะเซลฟี่ รวมทั้งการกอดจูบต่อหน้ากล้องบันทึกภาพโดยรู้เห็นในการบันทึกภาพ

ขณะที่พุทธศาสนิกชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงกับวัดบอกว่า อยากให้ทางการและคณะสงฆ์ผู้ปกครองในระดับที่สูงกว่าระดับอำเภอเข้าตรวจสอบพฤติกรรมของพระสงฆ์รูปนี้และชำระอาบัติที่เกิดขึ้นให้ชัดเจน เนื่องจากเป็นเรื่องร้ายแรงของพระสงฆ์ แม้ว่าจะไม่ผิดกฎหมายบ้านเมือง แต่ถือว่าเป็นการผิดวินัยสงฆ์ และน่าเชื่อว่าพฤติการณ์นั้นจะมีมากกว่าที่เกิดขึ้นในภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook