ศิริราชพยาบาลจัดนิทรรศการนบพระภูมิบาลสู่แดนสรวง

ศิริราชพยาบาลจัดนิทรรศการนบพระภูมิบาลสู่แดนสรวง

ศิริราชพยาบาลจัดนิทรรศการนบพระภูมิบาลสู่แดนสรวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิริราชพยาบาล จัดนิทรรศการ นบพระภูมิบาลสู่แดนสรวง เปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ 13-31 ตุลาคม นี้

โรงพยาบาลศิริราช จัดนิทรรศการ "นบพระภูมิบาลสู่แดนสรวง" ที่ ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช โดยสถานเทคโนโลยีการศึกษาแพทยศาสตร์คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลมหาวิทยาลัยมหิดลได้ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ผ่านนิทรรศการ "นบพระภูมิบาลสู่แดนสรวง" โดยเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม ถึง 31 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00 ถึง 16.00 น. สำหรับนิทรรศการนบพระภูมิบาลสู่แดนสรวง ถ้าแบ่งออกเป็น 3 ส่วนประกอบด้วย 

ส่วนที่ 1 นวมินทร์มหาราชปวัติ ประกอบไปด้วยซุ้มพระวิมานจำลอง ภายในประดับด้วยภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และในส่วนของนิทรรศการจะนำเสนอเรื่องพระราชประวัติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นับตั้งแต่พระราชสมภพเป็นต้นมา พร้อมการนำเสนอในรูปแบบมีพัดความยาว 6 นาทีบนจอภาพ LED ขนาดใหญ่เรื่อง 

ส่วนที่ 2 กรณียพัฒน์เพื่อประชาไทย จะเป็นในส่วนที่นำเสนอเรื่องราวพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชประกอบด้วยพระบรมฉายาลักษณ์ภาพพระราชกรณียกิจวีดิทัศน์ ที่หาชมยาก อาทิ ภาพทรงเป็นประธานในพิธีประสาทปริญญาและอนุปริญญาของมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ ณ ปะรำพิธีหน้าตึกรังสีวิทยา โรงพยาบาลศิริราชเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เสด็จขึ้นครองราชย์ ภาพทรงดนตรีและเสด็จทอดพระเนตรการแสดงดนตรีในศิริราชและภาพพระราชกรณียกิจที่เกี่ยวกับศิริราชไปสามารถเลือก scan เพื่อรับชมภาพวิดีโอและรับฟังบทเพลงพระราชนิพนธ์ผ่านทางเทคโนโลยีระบบ AR  ได้อีกด้วย  

ส่วนที่ 3 น้อมดวงใจสืบสานราชปณิธาน ประกอบไปด้วย การเชิญชวนให้ปวงชนชาวไทยร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ด้วยการร่วมโยงอย่างรอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งสายใยที่เชื่อมโยงปวงชนชาวไทย ซึ่งประชาชนที่มาร่วมงานกิจกรรมต่างๆ ที่ทางโรงพยาบาลศิริราชจัดขึ้นในวันนี้ ต่างให้ความสนใจเข้าร่วมชมนิทรรศการกันเป็นจำนวนมาก 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ศิริราชพยาบาลจัดนิทรรศการนบพระภูมิบาลสู่แดนสรวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook