แตงโม ภัทรธิดา ย้อนเวลา 1 ปีก่อน พ่อลูกเสียน้ำตาที่ศิริราช

แตงโม ภัทรธิดา ย้อนเวลา 1 ปีก่อน พ่อลูกเสียน้ำตาที่ศิริราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลายคนต่างมีความทรงจำที่เปื้อนคราบน้ำตาในวันที่ 13 ตุลาคม 2559 วันแห่งความสูญเสียของคนไทยทั้งประเทศ เช่นเดียวกับดาราสาว "แตงโม ภัทรธิดา" ย้อนกลับไปในวันนี้เมื่อปีที่แล้ว เธอก็เป็นอีกคนหนึ่งที่นั่งเฝ้ารอคอยพร้อมกับพสกนิกรนับพันที่โรงพยาบาลศิริราช ในวันนั้นเป็นวันที่เต็มไปด้วยความสันสบ เสียใจ และเสียน้ำตามากที่สุดในชีวิต

พ่อโส พ่อของสาวแตงโม ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ในวันที่ 13 ตุลาคมด้วย สองพ่อลูกคู่นี้ยอมยกเลิกนัดหมายต่างๆ เอาไว้แทบหมด เพื่อมุ่งหน้าไปเฝ้าพระองค์ที่ด้านล่างของโรงพยาบาล แม้จะอยู่ไกลๆ แต่ก็รู้สึกอยู่ใกล้ชิด พร้อมกับได้ซึบซับบรรยากาศที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นในวันนั้น ผ่านไปแล้ว 1 ปี ความรู้สึกของวันนั้นเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเพียงไม่นาน

"วันนี้เมื่อปีก่อน จำได้ว่าก่อนถึงวันนี้เมื่อปีที่แล้วจะมีประกาศสำนักพระราชวังถึงอาการป่วยของในหลวงออกมาเรื่อยๆ ซึ่งในแต่ละครั้งฟังแล้วไม่ค่อยดี ขณะเดียวกันก็มีประชาชนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เดินทางไป รพ.ศิริราช เพื่อไปสวดมนต์ขอให้พระองค์ทรงหายจากอาการพระประชวร

2 คนพ่อลูกได้เฝ้าติดตามข่าวจนถึงวันที่ 12 ตุลาคม พบว่าอาการของพระองค์น่าเป็นห่วงเหลือเกิน เกินที่เราจะนอนเฉยๆ อยู่กับบ้านได้อีกแล้ว จึงได้มีการเลื่อนนัดทุกนัด ยกเลิกธุระทุกชนิด แล้วพ่อลูกก็รีบเดินทางไป รพ.ศิริราช

จำได้ว่าเมื่อไปถึงประมาณ 3-4 โมงเย็นแล้ว เมื่อเดินเข้าไปในโรงพยาบาลได้ยินเสียงประชาชนร่วมกันสวดมนต์มาแต่ไกล ให้ความรู้สึกยะเยือกเย็นเป็นอย่างยิ่ง ระหว่างนั่งร่วมกับประชาชน ก็เริ่มมีข่าวลือหนาหูว่าพระองค์สวรรคตแล้ว เราก็ได้แต่ภาวนาให้ไม่จริง จนกระทั่งประมาณทุ่มสองทุ่มก็มีเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังออกมาอ่านประกาศว่าพระองค์สิ้นฯ แล้วจริงๆ

ประชาชนทุกคนก็ปล่อยโฮออกมา น้ำตานองหน้า หลายคนเป็นลมต้องปฐมพยาบาลกัน ทุกคนได้แต่มองหน้ากันด้วยความรู้สึกสุดเศร้าสุดบรรยาย ความรู้สึกหนึ่งคือขาดพ่อแล้วต่อไปนี้พวกเราจะอยู่กันอย่างไร หลายคนโผเข้ากอดกัน ปลอบประโลมกัน

เราสองคนพ่อลูกก็อยู่ในสภาพนั้น ก็อยู่กันจนดึก ก่อนจะเดินทางกลับบ้านในสภาพเหมือนคนไร้วิญญาณ เป็นลูกที่กำพร้าพ่อนับแต่วันนั้น ตราบจนทุกวันนี้เวลาคิดถึงพระองค์ เวลาได้ยินเสียงประชาชนร่วมกันขับร้องเพลงให้พระองค์ น้ำตาก็ยังคงหลั่งไหลออกมาในทันที ...ขอพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แตงโม ภัทรธิดา ย้อนเวลา 1 ปีก่อน พ่อลูกเสียน้ำตาที่ศิริราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook