“อัศวิน” ยอมรับผิด “น้ำท่วมกรุงฯ” โทษผมคนเดียว

“อัศวิน” ยอมรับผิด “น้ำท่วมกรุงฯ” โทษผมคนเดียว

“อัศวิน” ยอมรับผิด “น้ำท่วมกรุงฯ” โทษผมคนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผย น้ำท่วมครั้งนี้หนักสุดในรอบ30ปี และขอโทษประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ย้ำไม่ต้องโทษใคร โทษที่ผมโทษที่ตัวเอง ที่ทำให้น้ำระบายช้า

วันนี้ (14 ต.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวพีพีทีวีขณะลงตรวจพื้นที่น้ำท่วมบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ถึงสาเหตุน้ำท่วมสูงหลายจุดในกรุงเทพฯ ว่า ตอนนี้เหลือแค่ 2 จุด จาก 50 จุด

จุดที่หนักคือที่ถนนวิภาวดีรังสิตและถนนมิตรไมตรี ทั้งสองจุดเหลืออีกนิดเดียว ที่ระบายน้ำช้าเพราะลงคลองบางซื่อได้ช้า เมื่อคืนฝนตกมากในรอบ 30 ปี ครั้งสุดท้ายที่ตกเกิน 200 มิลลิเมตร คือปี พ.ศ. 2529 มีปริมาณน้ำฝนประมาณ 270 มิลลิเมตร จากนั้นไม่เคยตกเกิน 200 มิลลิเมตรเลย มีเมื่อคืนที่ผ่านมานั้นตกเกิน 200 มิลลิเมตร เราก็พยายามเร่งระบายน้ำ ตอนนี้สถานการณ์ในหลายพื้นที่ก็ดีขึ้น ส่วนพื้นที่ที่เหลือเราต้องเร่งระบายออกให้เร็วที่สุด

ส่วนกรณีที่อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานครได้ออกมาบอกสาเหตุที่น้ำท่วมนั้นมาจากการที่ กทม.ไม่ได้พร่องน้ำ พล.ต.อ.อัศวิน ยืนยันว่าได้มีการพร่องน้ำแล้ว แต่มีปริมาณฝนตกลงมามาก ตอนนี้จะพยายามเร่งระบายลงสู่อุโมงค์บางซื่อ ซึ่งมีการระบายได้เต็มที่แล้ว ตอนนี้เหลือที่ลาดพร้าวที่ลงยากเนื่องจากติดขัดจากการก่อสร้าง ส่วนอุโมงค์ยืนยันว่าสามารถใช้การได้ดี

“ผมต้องขออภัยพี่น้องประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้ เพราะบางคนใช้เส้นทางนี้เป็นเส้นทางประจำไม่รู้จะหลีกเลี่ยงยังไง ผมขออภัยที่ทำให้น้ำออกไปจากผิวจราจรได้ช้ากว่าปกติ ผมก็พยายามจะทำที่ดีที่สุด สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้โทษใคร ฝนตกเยอะเป็นหน้าที่ที่เราต้องทำ ให้โทษที่ผม ที่ระบายน้ำออกได้ช้า ผมไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ” ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook