ชาวบ้านสาปแช่ง หนุ่มจอดทุบรูปปั้น "เจ้าพ่อไก่" ไม่รู้โกรธใครมา

ชาวบ้านสาปแช่ง หนุ่มจอดทุบรูปปั้น "เจ้าพ่อไก่" ไม่รู้โกรธใครมา

ชาวบ้านสาปแช่ง หนุ่มจอดทุบรูปปั้น "เจ้าพ่อไก่" ไม่รู้โกรธใครมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านสุดแค้นสาปแช่งชายหนุ่มทุบทำลายรูปปั้นเจ้าพ่อไก่ ที่ชาวบ้านศรัทธายึดเหยี่ยวจิตใจ

(15 ต.ค.) คลิปจากกล้องวงจรปิดของ อบต.ดอนศรีชุม ต.ดอนศรีชุม  อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จับภาพชาย 2 คน ที่ขับรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิสีขาวตอนเดียว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน  มาจอดที่บริเวณรูปปั้นไก่ หรือ เจ้าพ่อไก่ ปากทางเข้าบ้านจำไก่ หมู่ที่ 4 ต.ดอนศรีชุม อ.ดอกคำใต้  ก่อนที่ชายผู้ต้องสงสัยที่เป็นคนขับรถจะเดินลงรถมา และคาดว่าจะเข้าไปทุบ และใช้เท้าถีบทำลายรูปปั้นไก่ จนพังเสียหาย ก่อนที่จะโยนรูปปั้นไก่ทิ้ง ซึ่งรัศมีของกล้องวงจรปิดจับภาพไม่ชัดเจน

จากนั้นเดินข้ามไปทำลายรูปปั้นไก่อีกฝังหนึ่งของถนน ซึ่งกล้องสามารถจับภาพได้ค่อนข้างชัดเจน  ก่อนจะขับรถยนต์หนีไปทางบ้านจำไก่ ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้  โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.25 น. 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ได้มีการแจ้งความ ไว้ที่ สภ.ดอกคำใต้แล้ว

สำหรับรูปปั้นไก่ หรือรูปปั้นเจ้าพ่อไก่ ที่ตั้งอยู่ปากทางเข้าบ้านจำไก่ ชาวบ้านจำไก่ และ อบต.สันโค้ง ได้ร่วมกันสร้างขึ้นมา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ และสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้าน ที่ผ่านมาเมื่อมีเหตุเพศภัยต่างๆ ทั้ง ภัยธรรมชาติ  เจ็บป่วยไข้ ไม่สบาย ไปบุตรหลานไปสมัครงาน ก็ไปทำการบนบาลศาลกล่าวเจ้าพ่อไก่ และก็ได้ตามที่ขอไป  ทำให้เป็นที่ศรัทธาและยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านจำไก่มานาน ตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษของชาวบ้านจำไก่  และเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น  ทำให้ชาวบ้านตำบลจำไก่ เกิดความโกรธแค้น และไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าวเป็นอย่างมาก จึงขอให้ตำรวจเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ซึ่งเมื่อทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอกคำใต้ได้รับแจ้ง  ก็มีการนำภาพวงจรปิด และพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุไปติดตาม เพื่อทำการสืบสวนหาตัวผู้ที่ปรากฏตามภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ มาทำการสอบสวนว่าเป็นผู้กระทำการดังกล่าวหรือไม่และเพื่อเหตุผลใด ซึ่งหากผิดจริงก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook