พ่ออุ้มลูกป่วย พาเดินเท้าไปอนามัย กว่า 7 กม.

พ่ออุ้มลูกป่วย พาเดินเท้าไปอนามัย กว่า 7 กม.

พ่ออุ้มลูกป่วย พาเดินเท้าไปอนามัย กว่า 7 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์เรื่องของพ่ออุ้มลูกป่วยเท้าไปอนามัย กว่า 7 กิโลเมตร เส้นทางสาย 105 อ.ท่าสองยาง -อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ว่า เป็นอีกเรื่องราวที่สะเทือนใจ เมื่อเฟซบุ๊ก Chalad Ton Booncid ได้แชร์เรื่องราวของพ่อลูกคู่หนึ่งที่ต้องสู้ชีวิตกับความจนและความลำบาก เมื่อคุณพ่อต้องอุ้มลูกที่ป่วยไข้ไม่สบาย ต้องอุ้มลูกด้วยเท้าเปล่าเดินไกลกว่า 7 กิโลเมตร

เพื่อจะนำลูกไปรับการรักษาที่สถานีอนามัยแห่งหนึ่ง บนเส้นทางสาย 105 อ.ท่าสองยาง -อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอนจนผู้แชร์ได้ขับรถผ่านมาพบ จึงสอบถามและได้ชักชวนขึ้นรถและไปส่งซื้อยาในร้านค้า

ซึ่งโลกสังคมออนไลน์ต่างคอมเมนท์ชื่นชม ถึงความยิ่งใหญ่ของพ่อรายนี้ที่มีต่อลูก ที่ความยากจนไม่ใช่อุปสรรคสามารถทำเพื่อลูกได้ รวมไปถึงชื่นชม เจ้าของเฟซบุ๊ก Chalad Ton Booncid ที่อาสาช่วยเหลือพ่อลูกรายนี้

สำหรับข้อความ Chalad Ton Booncid ที่ลงไว้มีอยู่ว่า "ลูกไม่สบายพ่อพาลูกไปหาหมอบ้านจนไม่มีรถ ด้วยความบังเอิญระหว่างทางเลาะทำบุญ ก็เห็นคนเดินข้างทางมีเด็กห้อยอยู่ด้านหลัง ผมเลยเอาขนมที่ติดมาให้เค้า แต่ทางที่ผมผ่านมาบ้านห่างกันหลายสิบโล ข้างหน้าก็มองไม่เห็นหมู่บ้านเลย

พอถามถึงรู้ว่าพาลูกที่ไม่สบาย เดินเท้าไปหาหมอที่อนามัย แต่อนามัยปิด เลยจะเดินเท้ากลับ ผมก็เลยพาไปซื้อยาและพากลับบ้าน นี่แหละครับความรักของพ่อ เงินก็ไม่มีขึ้นรถโดยสาร ต้องเดินเท้า แดดก็ร้อน ลูกก็ไม่สบาย พอไปก็ไม่เจอหมอ

คำว่า พ่อคำเดียว ช่างยิ่งใหญ่เหลือเกิน คนดีแบบนี้ก็แชร์ให้คนอื่นดูหน่อย พอได้เห็นเรื่องราวแบบนี้แล้ว น่าสงสารคุณพ่อและลูกน้อยจับใจ และก็น่าชื่นชมคนที่เข้าไปช่วยเหลือ เป็นคนดีมีน้ำใจเป็นอย่างยิ่ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook